09:09 EDT Thứ bảy, 28/09/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Góp phần hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp Việt

Thứ sáu - 24/08/2018 04:01
Với mong ước trở thành cầu nối đưa các tổ chức quốc tế đến gần hơn với cộng đồng khởi nghiệp còn non trẻ Việt Nam, Ths. Thạch Lê Anh, Chủ nhiệm Vietnam Silicon Valley Accelerator (VSVA - Tổ chức Thúc đẩy kinh doanh) vẫn đang cần mẫn tạo đà cho hàng loạt startup công nghệ, tăng tỷ lệ “sống sót” của các startup.

Qua 4 năm đào tạo, với 52 nhóm được đầu tư, bà Lê Anh cho rằng, các startup được đào tạo sẽ hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều so với việc tự thân phát triển. Theo đó, mỗi nhóm startup sẽ được các cố vấn của VSVA đồng hành ngay từ những ngày đầu tiên của khóa huấn luyện trong 4 tháng bootcamp.

Buổi ra mắt 12 nhóm startup được đầu tư năm 2018

Mục tiêu đầu tiên với startup không phải lợi nhuận mà là tăng trưởng và tạo ra một mô hình kinh doanh có mức tăng trưởng nhanh nhằm đáp ứng nhu cầu đông đảo người tiêu dùng, lúc đó lợi nhuận tài chính có thể rất khổng lồ.

Mỗi đợt tập huấn kéo dài 4 tháng với 4 chu trình được thiết kế theo từng giai đoạn phát triển của starup. Có nhiều dự án được nhận tiền từ nhà đầu tư khi mới chỉ có ý tưởng. Không hiếm trường hợp sau khi làm việc với nhau, giữa quỹ và startup liên tục xảy ra xung đột bởi cách nghĩ của cả hai khác nhau. Xung đột đẩy đến cao trào, không thể giải quyết được, mối quan hệ đành chấm dứt, mỗi người mỗi ngả. Nên trong nhiều trường hợp, có những starup vẫn đề nghị VSVA tiếp tục giữ cổ phần tại doanh nghiệp.

Những năm trước, tham gia chương trình bootcamp, mỗi nhóm startup sẽ được cấp khoản vốn 10 nghìn USD với 4 tháng đào tạo cùng các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực liên quan; các startup cũng sẽ được hỗ trợ không gian làm việc hiện đại tại VSV Corner (tại Hà Nội và TP.HCM). Từ năm 2017, nguồn vốn đầu tư cho mỗi dự án khởi nghiệp tăng lên 20 nghìn USD. Những dự án tốt nhất trong chương trình bootcamp  sẽ được lựa chọn cho các khoản đầu tư tiếp theo lên tới 50 nghìn USD.

Còn nếu được chọn tham gia Ngày hội Demo Day,  mỗi nhóm startup không chỉ có cơ hội nhận được hỗ trợ không chỉ  từ các nhà đầu tư thiên thần, từ VSVA, mà còn có thể từ nhiều công ty lớn như: Lotte – 10 triệu USD, từ các cổ đông lớn…

Thời gian qua cũng đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc của VSVA với việc thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tiên của Việt Nam dành riêng cho startup trong giai đoạn ban đầu, với hy vọng sẽ trở thành chất xúc tác mạnh mẽ cho thị trường đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam. Chưa dừng lại ở kết quả này, VSV Accelerator đang xúc tiến cho ra đời VSV Capital -  quỹ tăng tốc khởi nghiệp.

Hiện VSVA đã được định giá đến 6 triệu USD, và mới đây ông Gibs Song - nhà đầu tư Silicon Valley đã quyết định đồng hành cùng 12 nhóm startup trong khóa huấn luyện lần thứ 5 trong năm 2018 này.

4 tháng sống cùng nhau và được huấn luyện bởi VSVA chính là môi trường tốt nhất giúp cho các startup hiểu được nhau, có thể  làm việc cùng nhau, liên kết, giúp đỡ hỗ trợ lẫn nhau.  Trong một không gian không rộng lắm tại VSV Corner, từng thành viên sẽ thêm trân trọng từng mét vuông không gian làm việc chung ấy. Một cách tự nhiên, hệ sinh thái khởi nghiệp dần hình thành nhờ sự  tự liên kết, chia sẻ và bổ sung cho nhau với sự hỗ trợ của các nhà đầu tư, trường đại học hay các tổ chức thúc đẩy.

Tham vọng có thể đào tạo và phát triển công ty khởi nghiệp "kỳ lân" (startup đạt giá trị từ 1 tỷ USD) trong tương lai là động lực để VSVA tiếp tục tiến lên phía trước. Ngoài việc đầu tư tài chính, VSVA sẽ hỗ trợ chiến lược cho các nhà sáng lập cả trong vận hành doanh nghiệp và huy động vốn cho những giai đoạn phát triển tiếp theo.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 198

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 194


Hôm nayHôm nay : 37179

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1313777

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68543940