20:18 EDT Thứ bảy, 28/09/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gương sáng Tổ trưởng Tổ nhân dân tự quản Tả Mạnh Thành

Thứ năm - 20/02/2020 03:19
Giữ nhiệm vụ Tổ trưởng Tổ nhân dân tự quản số 7, ấp Thới Hòa, xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm. tuy với thời gian không lâu, nhưng ông Tả Mạnh Thành đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao độ, điều hành hoạt động tổ ngày ngày nâng cao hiệu quả, được bà con nơi đây hết sức đồng thuận, tin yêu.

Ông Tả Mạnh Thành sinh năm 1962, sau thời gian đi bộ đội trở về, ông từng giữ nhiều nhiệm vụ ở địa phương như xã đội phó, công an xã,... Sau khi trải qua một vụ tai nạn, ông bị mất một chân trái và được giải quyết chế độ, trở về làm vườn. Với uy tín của mình và lối sống chan hòa, tình nghĩa, ông được bà con tổ nhân dân tự quản số 7, ấp Thới Hòa tin tưởng giao nhiệm vụ Tổ trưởng từ năm 2018 đến nay.

Tổ nhân dân tự quản số 7 có 28 hộ dân với 90 nhân khẩu. Trước kia, Tổ chỉ hoạt động tổ cầm chừng, chưa đi vào chiều sâu. Từ khi nhận nhiệm vụ, ông Thành ra sức vận động bà con tham gia sinh hoạt tổ. Ông đề ra nguyên tắc điều hành tổ sao cho vừa có lý vừa có tình. Bởi lẽ, theo ông, Tổ nhân dân tự quản vừa là nơi đoàn kết, tập hợp bà con để cùng nhau chia sẻ, tâm tình, gắn kết tình làng nghĩa xóm, vừa là tổ chức để tuyên truyền bà con về chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, và có những quy định bà con phải tuân theo.

 

Tổ NDTQ do ông Tả Mạnh Thành phụ trách luôn giữ vững hoạt động. (Ảnh: Kim Phụng)

Tổ NDTQ do ông Tả Mạnh Thành phụ trách luôn giữ vững hoạt động. (Ảnh: Kim Phụng)

 

Ông Thành cho rằng, việc gì có thể "dễ" được cho bà con thì "dễ", như việc họp tổ mặc dù phải duy trì hàng tháng nhưng nếu gặp ngày mưa gió thì có thể dời lại, nếu có công việc quan trọng thì ông đi tới tận nhà để truyền đạt. Đối với các chủ trương, phần việc hộ gia đình phải làm như xây dựng hố xí hợp vệ sinh, giữ gìn cảnh quang môi trường, giữ gìn an ninh trật tự, dạy bảo con cháu không tham gia tệ nạn xã hội thì ông đi từ nhắc nhở đến kiểm tra, đôn đốc kèm theo biểu dương các hộ gia đình thực hiện tốt tại các cuộc họp tổ. Từ đó đã tạo ý thức tự giác và sự đồng thuận trong bà con tổ viên. Lối làm việc của ông không cứng nhắc mà vừa tạo được sự gần gũi lại vừa tạo uy tín để tổ viên nể nang. Từ đó tỷ lệ hộ dân tham gia sinh hoạt tổ nhân dân tự quản tại tổ 7 luôn đạt từ 90%trở lên. Tỷ lệ hộ có hố xí hợp vệ sinh đạt trên 90%. Để giữ gìn an ninh trật tự trong tổ, ông yêu cầu bà con khi có người thân ở địa phương khác đến hoặc phát hiện có người lạ trong địa bàn thì báo cho tổ biết, tất cả tổ viên đều đồng tình và làm theo. Nhờ vậy, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được đảm bảo.

Không chỉ làm tốt vai trò điều hành hoạt động tổ, ông Thành còn là một tấm gương sáng trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương, cụ thể là giữ gìn cảnh quang môi trường trên tuyến đường ấp Thới Hòa. Mặc dù, sức khỏe không được tốt, nhưng ông Thành tự nguyện chăm sóc, trồng, tỉa cây xanh và giữ gìn cảnh quan tuyến đường hơn 1 km trước nhà ông. Mỗi sáng, bằng đôi nạng, ông Thành đi dọc tuyến đường để cắt tỉa cây xanh, nhổ cỏ, chăm sóc hoa, đồng thời tới nhà nào thì nhắc nhở nhà đó cùng giữ gìn cảnh quang trước nhà mình.

Ông Tả Mạnh Thành chia sẻ: "tôi tuy sức khỏe kém nhưng cũng tham gia giúp đỡ anh em, gia đình truyền thống trước đây cha tôi cũng tham gia cách mạng, giờ mình noi gương theo. Thứ nhất là làm sao phải cho đạt yêu cầu, kết quả giúp bà con, giúp xã hội, giúp địa phương ngày càng phát triển, thời buổi nông thôn mới thì chúng ta cứ phát huy làm mỗi người một tay đóng góp, đoàn kết chặt chẽ thì tốt cho xã hội. Về phụ trách sinh hoạt tổ thì mình làm sao cho có tình có lý, động viên bà con dạy dỗ con cháu ngoan, giỏi, không tham gia các tệ nạn xã hội. Mình làm tổ trưởng làm sao để bà con thương thì bà con tham gia đoàn kết với mình".

 

Ông Tả Mạnh Thành thường xuyên cắt tỉa cây xanh tuyến đường hơn 1km. (Ảnh: Kim Phụng)

Ông Tả Mạnh Thành thường xuyên cắt tỉa cây xanh tuyến đường hơn 1km. (Ảnh: Kim Phụng)

 

Một mặt sát dân, một mặt ông Thành phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy, chính quyền ấp, xã. Vì thế, thông qua sinh hoạt tổ nhân dân tự quản, cấp ủy, chính quyền triển khai, phổ biến trực tiếp đến người dân các nhiệm vụ chính trị của địa phương, khuyến khích nhân dân đóng góp xây dựng nông thôn mới, đồng thời tạo điều kiện cho người dân trình bày tâm tư, nguyện vọng. Qua đó, cấp uỷ, chính quyền kịp thời nắm tình hình, giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, bức xúc của quần chúng nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Trưởng ấp Thới Hòa cho biết: "Anh hai Thành với vai trò tổ trưởng Tổ nhân dân tự quản số 7 rất tích cực cùng ban vận động ấp vận động bà con thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vận động bà con tham gia thực hiện tốt 19 tiêu chí xã Nông thôn mới, đặc biệt là thực hiện tốt 15 phần việc của hộ gia đình. Mặc dù bản thân anh sức khỏe kém do tai nạn nhưng anh cố gắng tập hợp bà con trong tổ thực hiện các nhiệm vụ ở trên giao. Đồng thời bản thân anh luôn nêu gương với tinh thần trách nhiệm, thường xuyên tham gia tốt phong trào "Ngày Chủ Nhật Nông thôn mới", cắt tỉa cây xanh, dọn dẹp cảnh quang môi trường, trồng hoa trên các tuyến đường, tạo cho tuyến đường xanh, sạch, đẹp, anh đúng là một tấm gương điển hình của ấp trong phong trào xây dựng Nông thôn mới."

Với tinh thần trách nhiệm và sự gương mẫu, tâm huyết trong công việc, Tổ trưởng Tả Mạnh Thành đã củng cố hoạt động của Tổ nhân dân tự quản và phát huy được vai trò của Tổ trong việc vận động người dân thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, phát huy tình làng, nghĩa xóm, nhân dân tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương.


Nguồn: nongthonmoi.bentre.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 494

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 493


Hôm nayHôm nay : 45528

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1337549

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68567712