01:28 EDT Thứ hai, 22/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gương sáng trong phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn

Thứ hai - 29/05/2017 22:16
Trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), đã có nhiều tấm gương sẵn sàng hiến đất, góp công, góp của chung sức cùng địa phương cán đích xã NTM. Trong đó, CCB Lý Văn Chiu (sinh năm 1950) ở thôn Giáp Giang, xã Đại Đình (Tam Đảo) là một điển hình.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), đã có nhiều tấm gương sẵn sàng hiến đất, góp công, góp của chung sức cùng địa phương cán đích xã NTM. Trong đó, CCB Lý Văn Chiu (sinh năm 1950) ở thôn Giáp Giang, xã Đại Đình (Tam Đảo) là một điển hình.

 

CCB Lý Văn Chiu bên con đường mà ông đã hiến đất để xây dựng
 

 

Là nông dân, quanh năm sinh sống dựa vào vài sào ruộng, khi gặp chúng tôi, CCB Lý Văn Chiu luôn nở nụ cười trên môi. Mặc dù, hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng khi xã có chủ trương vận động người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi khác, ông đã vận động gia đình hiến 1.200m2 đất vườn cho địa phương để làm đường giao thông liên thôn và cũng là con đường dẫn đến trường mầm non của xã. Được biết, không những số lượng đất ông hiến để làm con đường này là khá lớn, mà ông còn phải phá đi hàng trăm cây bạch đàn trên diện tích đất để làm đường vì sự phát triển chung của địa phương, vì lợi ích của nhân dân trong thôn và cũng là lợi ích của của chính gia đình ông.

Khi nhắc đến việc làm của mình, CCB Lý Văn Chiu chia sẻ: “Từng tham gia chiến tranh tại đơn vị 304B, chiến trường Khe Sanh, Quảng Trị, tôi phần nào thấu hiểu được sự khó khăn, vất vả của người dân, đặc biệt là khi việc đi lại gặp khó khăn. Vì thế, mỗi lần đi trên con đường gần nhà, tôi luôn mong ước được đi trên một con đường rộng rãi, sạch sẽ hơn. Vì vậy, khi có chủ trương của địa phương, cả gia đình tôi đều đồng lòng tự nguyện hiến đất, chỉ mong người dân trong thôn và con cháu được đi lại trên con đường sạch sẽ, thông thoáng”.

Không chỉ tiên phong trong phong trào hiến đất làm đường, CCB Lý Văn Chiu cùng gia đình còn ủng hộ tiền và tham gia nhiều ngày công lao động làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng của địa phương, qua đó, đóng góp hàng chục ngày công cho chương trình xây dựng NTM. Đến nay, hầu hết những con đường của thôn đã được đổ bê tông sạch sẽ, rộng rãi, góp phần giải quyết nhu cầu giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế, đưa địa phương cán đích xã NTM đúng tiến độ đề ra.

Lãnh đạo Hội CCB xã Đại Đình, huyện Tam Đảo cho biết: Trong chương trình xây dựng NTM, không chỉ có gia đình ông Lý Văn Chiu, mà còn có 126 CCB khác tự nguyện hiến 7.659m2 đất, đóng góp hơn 16 triệu đồng và gần 1.000 ngày công làm đường liên thôn, liên xã, kênh mương nội đồng, xây dựng nhà văn hóa, góp phần tích cực vào chương trình xây dựng NTM của địa phương.

Về xã Đại Đình hôm nay sẽ dễ dàng nhận thấy nông thôn nơi đây đang đổi mới từng ngày nhờ có sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, trong đó, có sự đóng góp của những cá nhân tiêu biểu như CCB Lý Văn Chiu.

Bài, ảnh Minh Nguyệt/baovinhphuc.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 242

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 237


Hôm nayHôm nay : 27240

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 994663

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64980607