09:29 EDT Thứ ba, 21/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Giang: Tín dụng đón nhận sức bật của chương trình “tam nông”

Thứ ba - 13/08/2013 20:36
Sáu tháng đầu năm 2013, tăng trưởng dư nợ tín dụng của Agribank Hà Giang đạt 106 tỷ đồng, bằng 5,5% kế hoạch năm; tổng dư nợ 2.035 tỷ đồng. Trong đó, tốc độ tăng trưởng tín dụng cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn đạt 4%.

Trước thực trạng đó, Agribank Hà Giang đã chủ động đưa ra những giải pháp nhằm khơi thông nguồn vốn, tăng trưởng tín dụng cho các thành phần kinh tế, đặc biệt là tập trung đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Trên cơ sở thực lực và cơ chế lãi suất hiện tại, Agribank Hà Giang nhận định: Tăng trưởng tín dụng đạt kế hoạch năm 2013 phải cần đến sức bật của chương trình tam nông. Chính vì vậy, ngân hàng xác định phải chủ động hơn nữa trong việc khơi thông và mở rộng tín dụng để các thành phần kinh tế trong tỉnh cùng nhau tháo gỡ và vượt qua khó khăn, thực hiện kế hoạch kinh doanh.

Để chương trình tam nông có sức bật, Agribank Hà Giang đã triển khai nhiều biện pháp như phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, ban ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền chính sách tín dụng, các sản phẩm, dịch vụ của Agribank. Áp dụng hiệu quả, linh hoạt cơ chế hỗ trợ vay vốn theo chủ trương đề ra trong Nghị quyết 47 của HĐND tỉnh đối với các thành phần kinh tế, Nghị định 41 của Chính phủ, giải quyết vấn đề về tài sản thế chấp, tạo điều kiện thuận lợi để chương trình tam nông được tiếp cận vốn qua các mô hình kinh tế thuận lợi, hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Đẩy mạnh hoạt động hiện có của hệ thống mạng lưới, đáp ứng đủ về nguồn lực, điều kiện vật chất, trang thiết bị hiện đại nhằm đáp ứng kịp thời, đồng bộ tại khu vực nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân tiếp cận và sử dụng các dịch vụ ngân hàng.

Củng cố và xây dựng niềm tin giữa Agribank với bà con nông dân; tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các hội đoàn thể từ huyện đến cơ sở. Đặc biệt là phát huy vai trò của các trưởng thôn, bản, dòng họ có uy tín ở cộng đồng dân cư... Thông tin kịp thời những vấn đề kinh tế có liên quan trực tiếp đến hoạt động ngân hàng nhằm xử lý các vấn đề phát sinh đến cộng đồng. Chủ động tìm kiếm khách hàng, rà soát, đánh giá, phân loại khách hàng, tập trung đầu tư cho khách hàng tốt, khách hàng truyền thống, tín nhiệm. 

Ngoài ra, Agribank Hà Giang cũng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và chỉnh sửa sau thanh, kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm; không ngừng nâng cao trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ, công nhân viên, có ý thức bảo vệ và phát triển thương hiệu Agribank; phát động phong trào thi đua trong toàn chi nhánh về mở rộng tín dụng.

Tín dụng Agribank sẵn sàng đón nhận sức bật của chương trình tam nông. Cơ chế lãi suất được điều chỉnh giảm trong thời kỳ này được coi là “đòn bẩy” cho kinh tế phát triển. Song làm thế nào để “đòn bẩy” phát huy tác dụng thì cần phải có sự tham gia của tất cả các cấp ngành. Kế hoạch kinh doanh từ nay đến cuối năm của Agribank Hà Giang là ưu tiên tăng trưởng tín dụng cho các thành phần kinh tế, chú trọng tăng trưởng cho thị phần nông nghiệp, nông thôn; toàn chi nhánh tập trung mọi nguồn lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch. 

Từ sự quyết tâm của toàn chi nhánh với kế hoạch kinh doanh thiết lập sát thực cùng với những giải pháp mà Agribank đề ra, hy vọng rằng, Agribank Hà Giang sẽ hoàn thành kế hoạch tăng trưởng tín dụng từ 15-17%, góp phần hoàn thành kế hoạch năm của Agribank.

Đức Hào
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 299

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 297


Hôm nayHôm nay : 76421

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1179322

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61501279