05:25 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Nam coi trọng xây dựng mô hình điểm

Thứ bảy - 03/06/2017 04:26
Nhằm tạo chuyển biến về hành động, khắc phục tình trạng “nói không đi đôi với làm”, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Nam yêu cầu các cấp ủy đảng xây dựng các mô hình điểm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thông qua đó, tạo phong trào sâu rộng trong việc học và làm theo Bác, xây dựng và nhân rộng các điển hình, nhân tố mới, mô hình mới có hiệu quả trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Họp triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ở xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm (Hà Nam).

Để việc xây dựng mô hình điểm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả thiết thực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hướng dẫn việc triển khai theo các bước: Chọn đơn vị, nội dung làm điểm; khảo sát, nắm tình hình để xác định những thuận lợi, khó khăn khi xây dựng mô hình điểm; xây dựng kế hoạch triển khai, đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể; phân công nhiệm vụ rõ ràng, có tiến độ thời gian để theo dõi, đánh giá; kiểm tra; sơ kết, đánh giá rút kinh nghiệm, nhân rộng. Căn cứ nội dung, yêu cầu của Chỉ thị và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã cụ thể hóa bằng các văn bản chỉ đạo, trong đó yêu cầu các cấp ủy đảng xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 ở cấp mình, tổ chức quán triệt, học tập và tuyên truyền sâu rộng nội dung chỉ thị, tổ chức học tập chuyên đề toàn khóa “Các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và học tập chuyên đề năm 2017 nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên toàn tỉnh, tích cực tuyên truyền và hưởng ứng cuộc thi viết “Những tấm gương làm theo Bác” do Tỉnh ủy phát động.

Theo đó, các cấp ủy đảng đã tích cực xây dựng kế hoạch và chỉ đạo xây dựng mô hình điểm của Đảng bộ mình. Đến nay, toàn bộ các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc đã xây dựng kế hoạch và lựa chọn đơn vị triển khai mô hình điểm ở cấp mình. Cấp ủy các cấp đã bám sát nội dung chủ yếu của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết T.Ư 4(khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và những nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chú trọng giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc của địa phương, đơn vị. Mỗi đảng bộ đăng ký xây dựng từ hai đến năm mô hình để triển khai trong năm 2017. Trên cơ sở tham mưu của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lựa chọn ba đảng bộ xây dựng mô hình điểm của tỉnh gồm: Đảng bộ TP Phủ Lý với mô hình “Xây dựng tuyến phố văn minh đô thị”; Đảng bộ huyện Lý Nhân với mô hình “Tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tích tụ ruộng đất để sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả cao”; Đảng bộ Công an tỉnh với mô hình “Đổi mới, sáng tạo, nhân văn, thân thiện, vì nhân dân phục vụ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hiện tại, Đảng bộ Thành ủy Phủ Lý, Đảng bộ Huyện ủy Lý Nhân, Đảng bộ Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị phát động mô hình điểm của tỉnh và ký giao ước thi đua quyết tâm thực hiện. Đối với mô hình cấp huyện, một số đơn vị như Huyện ủy Bình Lục, Kim Bảng, Thanh Liêm đã tổ chức họp, giao nhiệm vụ và hướng dẫn các đơn vị làm điểm.

Gắn thực hiện Chỉ thị 05 với phong trào xây dựng nông thôn mới, những năm qua, ở các địa phương trong tỉnh Hà Nam đã xuất hiện nhiều gia đình tự nguyện hiến đất, góp đất, tháo dỡ công trình phụ để mở rộng các tuyến đường thôn, xóm. Đến nay, toàn bộ đường giao thông thôn, xóm của tỉnh được làm bằng bê-tông, trong đó, phần nhiều là công sức đóng góp của nhân dân. Tích tụ ruộng đất để sản xuất nông nghiệp công nghệ cao là một chủ trương lớn của tỉnh Hà Nam đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của chính quyền các cấp và người dân. Đến nay, tỉnh đã triển khai tích tụ được hàng trăm ha đất để giao cho các doanh nghiệp lớn đầu tư sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và trở thành vùng sản xuất lõi để kích cầu ngành nông nghiệp phát triển.

Cùng với triển khai các mô hình điểm, tỉnh Hà Nam cũng triển khai Cuộc thi viết “Những tấm gương làm theo Bác”, nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực học tập và làm theo Bác. Đồng thời phát hiện, biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình trên các lĩnh vực công tác, những công dân có nghĩa cử cao đẹp được cộng đồng tôn vinh. Đến nay, toàn bộ các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, các tổ chức chính trị, xã hội trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch và phát động hưởng ứng cuộc thi.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Đức Thuần cho biết: Tỉnh tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh việc học tập, quán triệt và tuyên truyền sâu rộng các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, phát huy tính tự giác, tiền phong, gương mẫu trước đảng và nhân dân, cấp ủy các cấp coi trọng trước hết là của đồng chí Bí thư cấp ủy, Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể; đội ngũ cán bộ chủ chốt; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên từ tỉnh đến cơ sở.

Theo: Đào Phương/nhandan.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 228


Hôm nayHôm nay : 49453

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1009601

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61331558