05:40 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Nội sẽ điều chỉnh chính sách xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 12/11/2014 20:00
(Chinhphu.vn) – Sáng 12/11, Ban Chỉ đạo Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị tổng hợp đề xuất, điều chỉnh bổ sung, ban hành mới chính sách xây dựng nông thôn mới và giải pháp phấn đấu hoàn thành các xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2014.

Tại hội nghị, đại diện một số sở ngành, địa phương của Hà Nội đã đóng góp ý kiến về việc ban hành bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn.

Đại diện huyện Phúc Thọ cho biết tiêu chí thủy lợi quy định tỷ lệ km kênh mương do xã quản lý được kiên cố hóa ở đồng bằng sông Hồng đạt từ 85% trở lên, tuy nhiên, thực tế hiện nay tại các xã tỷ lệ km kênh mương được kiên cố hóa rất thấp, do đó để đạt được mục tiêu trên cần nhiều kinh phí, đề nghị điều chỉnh tỷ lệ nguồn đối ứng của xã từ 85% xuống 50%.

Huyện Mê Linh đề nghị giao kinh phí cho UBND cấp huyện triển khai thực hiện tại các vùng chuyên canh tập trung, theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Huyện Phúc Thọ cũng đề nghị điều chỉnh nâng mức hỗ trợ kinh phí đào đắp giao thông, thủy lợi nội đồng khi dồn điền đổi thửa từ 70% lên 100%; trong đó Thành phố hỗ trợ 80%, ngân sách cấp huyện hỗ trợ 20% do ngân sách xã không có để thanh toán.

Huyện Ứng Hòa đề nghị điều chỉnh bổ sung kinh phí hỗ trợ từ nguồn ngân sách nhà nước cho phần nhân công và máy thi công trong tổng dự toán đối với các dự án kiên cố hóa đường giao thông, thủy lợi nội đồng, vì những dự án này đòi hỏi nhân công phải có kỹ thuật cao, việc huy động nhân dân đóng góp để xây dựng các dự án này rất khó khăn.

Tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình 02khẳng định, TP Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn rà soát, thực hiện điều chỉnh, bổ sung ban hành cơ chế chính sách đồng bộ, sát thực, thuận tiện, đơn giản trong tổ chức thực hiện.

Về kiến nghị của các địa phương, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Công Soái yêu cầu các sở, ngành liên quan phải nghiên cứu để giải quyết, không để xảy ra tình trạng địa phương kiến nghị nhiều lần nhưng không được giải quyết. Đồng thời, đề nghị các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã tạo mọi điều kiện thuận lợi để các xã thực hiện chương trình xây dựng NTM. Các xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2014 cố gắng phấn đấu, hoàn thành các tiêu chí để trở thành xã NTM trong năm 2014.

Hà Chi
Theo: thanglong.chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 208

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 203


Hôm nayHôm nay : 43828

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 159698

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60481655