02:50 EST Thứ bảy, 23/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hàng Tết tại siêu thị: Chú trọng đặc sản vùng, miền

Thứ tư - 22/01/2020 18:18
Ngày nay, người tiêu dùng càng ngày càng sắm sửa thực phẩm Tết “nhẹ nhàng” hơn, ưu tiên các thực phẩm, hàng hóa cần thiết, mới, lạ, có chất lượng tốt. Do đó, các siêu thị đã chú trọng khai thác nguồn hàng đặc sản vùng, miền và thực phẩm nhập khẩu để tăng sự phong phú, mới, lạ cho thực đơn ngày Tết.
Người dân mua sắm hàng Tết tại siêu thị. Ảnh: Bích Phương

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đã cận kề, hiện các hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã gấp rút “tung” các nguồn hàng hóa và tăng cường nhân viên phục vụ, đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Theo ghi nhận, cho tới thời điểm này, lượng hàng hóa trong các siêu thị dồi dào, phong phú, mức giá khá ổn định và sức mua đã tăng cao.

Những ngày này, không khí Tết hiện rõ tại các siêu thị trên địa bàn Hà Nội. Bởi chỉ cần bước vào siêu thị, người tiêu dùng đã thấy ngập tràn những mặt hàng phục vụ Tết như bánh, mứt, kẹo; giỏ quà Tết; rượu, bia, nước giải khát... được bày biện, trang trí bắt mắt.

Giám đốc vận hành Hệ thống siêu thị Vinmart miền bắc Nguyễn Ngọc Dung cho biết, năm nay Vinmart chuẩn bị lượng hàng hóa phục vụ Tết trị giá khoảng 1.800 tỷ đồng và cam kết đến ngày 30 Tết vẫn đủ lượng hàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Theo đại diện các siêu thị, càng ngày người tiêu dùng càng sắm sửa thực phẩm Tết “nhẹ nhàng” hơn, ưu tiên các thực phẩm, hàng hóa cần thiết, mới, lạ, có chất lượng tốt. Do đó, các siêu thị  đã chú trọng khai thác nguồn hàng đặc sản vùng, miền và thực phẩm nhập khẩu để tăng sự phong phú, mới, lạ cho thực đơn ngày Tết. Giỏ quà được các siêu thị, doanh nghiệp kinh doanh đưa ra thị trường vẫn gồm những sản phẩm truyền thống như bánh kẹo, dầu ăn, nước ngọt, cà phê hòa tan, rượu vang, các loại mứt Tết (hạt sen, hạt dẻ, hạt điều)... Bên cạnh đó, nhiều giỏ quà Tết chuyên về đặc sản vùng miền hoặc làm từ loại nông sản đặc trưng như lạp xưởng mai quế lộ, rượu sim, rượu mận, khô hải sản các loại, thịt khô trâu gác bếp… cũng được các đơn vị kinh doanh chú trọng đưa lên kệ để thu hút khách hàng.

Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, các loại giỏ quà Tết khá đa dạng với nhiều mức giá khác nhau, dao động từ vài trăm ngàn đến hơn 1 triệu đồng. Đặc biệt, với tiêu chí an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng, các sản phẩm trong giỏ quà Tết Canh Tý 2020 được chọn lọc kỹ lưỡng nhằm bảo đảm chất lượng cao nhất. Ngoài ra, siêu thị này còn giới thiệu bộ 11 mẫu giỏ quà Tết giá "mềm", từ 149.000 - 329.000 đồng/giỏ. Để giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn, siêu thị còn có giỏ quà Tết có giá cả hợp lý và tính thẩm mỹ cao với nhiều giá trị khác nhau hàng nhãn riêng có các mức giá 299.000 đồng, 499.000 đồng, 699.000 đồng và 999.000 đồng.

Năm nay, hệ thống siêu thị Big C đã mở rộng diện tích trưng bày các đặc sản vùng, miền đến từ các địa phương trên cả nước. Vinmart chú trọng bày bán các loại hạt và trái cây sấy khô, nước uống giải khát mang nhãn riêng của siêu thị. Nhìn chung trên tổng thể, hàng Việt Nam vẫn chiếm ưu thế lớn, có siêu thị lên đến hơn 90% do hàng hóa sản xuất trong nước đã có nhiều cải tiến về mẫu mã chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, mức giá phù hợp phần đông người tiêu dùng.

Dự kiến, lượng khách mua hàng tại các siêu thị sẽ tăng nhanh, cao điểm vào các ngày từ 27 đến 29 tháng Chạp. Do đó, các siêu thị đã bắt đầu bổ sung nhân lực và kéo dài thời gian phục vụ để đón khách. Đại diện Vinmart cho biết, hệ thống 45 siêu thị Vinmart tại Hà Nội sẽ mở cửa phục vụ đến chiều 30 Tết, chỉ đóng cửa trong ba ngày (từ mồng 1 đến mồng 3 Tết), sau đó sẽ mở cửa trở lại phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Siêu thị cũng bố trí thêm từ 20-30% quầy thanh toán và thu ngân di động.

Bên cạnh chất lượng hàng hóa và dịch vụ, xu hướng phục vụ Tết của các siêu thị bây giờ còn là sự tiện dụng. Đại diện hệ thống Hapro cho biết, xu hướng lựa chọn các thực phẩm chế biến sẵn trong những năm gần đây ngày càng tăng, do khách hàng chuyển từ “ăn Tết” sang “chơi Tết”. Do đó, các siêu thị đã chuẩn bị và đẩy nhanh các nhóm hàng liên quan chế biến sẵn, bổ sung thêm quầy và nhân lực phục vụ sơ chế để giúp các bà nội trợ thuận tiện hơn trong chuẩn bị mâm cỗ Tết.

Theo Bích Phương/thanglong.chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thực phẩm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 555


Hôm nayHôm nay : 51741

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1023909

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71251224