Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Hậu Giang cho biết, bên cạnh 2 xã vừa được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, hiện xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A cũng đang nỗ lực để đạt xã nông thôn mới, nhằm thực hiện đến cuối năm hoàn thành chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới có từ 2 đến 4 xã được công nhận đạt chuẩn.

 

Bê tông hóa đường giao thông nông thôn
 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang ngày càng đi vào chiều sâu (Ảnh: NS)


Cụ thể, tỉnh phấn đấu đến hết năm 2017, có 38,89% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, tương đương phấn đấu thêm 4 xã: Lương Tâm (huyện Long Mỹ), Phương Bình (huyện Phụng Hiệp), Hỏa Tiến (TP.Vị Thanh) và Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A) đạt chuẩn nông thôn mới; tập trung chỉ đạo bổ sung 3 xã: Thạnh Xuân (huyện Châu Thành A), Vĩnh Thuận Đông (huyện Long Mỹ) và Phú An (huyện Châu Thành).

Cố gắng hoàn thành trong năm 2017 công nhận 4 – 5 xã, nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới đến hết năm 2017 là 21 – 22/54 xã. Để tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, đồng thời đưa phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu, ngay từ đầu năm 2017, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Hậu Giang đề ra kế hoạch là cuối năm nay sẽ công nhận thêm từ 2 đến 4 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Sau khi ban hành kế hoạch, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Hậu Giang đã tiến hành rà soát từng xã đã đạt từng tiêu chí, từ đó chọn ra 7 xã để phấn đấu thực hiện. Bên cạnh đó, tiến hành chỉ đạo các địa phương trong tỉnh không ngừng quan tâm nâng chất các tiêu chí đã đạt, cũng như triển khai các phần việc để đạt những tiêu chí chưa hoàn thành, đồng thời tổ chức nhiều cuộc kiểm tra, giám sát với sự tham gia của các sở, ban, ngành tỉnh.

Qua đây kịp thời tháo gỡ những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc nhằm giúp xã đạt các tiêu chí như lộ trình đăng ký, nhất là 7 xã có kế hoạch về đích trong năm nay. Bên cạnh đó, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh cũng mở nhiều lớp tập huấn cho cán bộ xây dựng nông thôn mới cấp tỉnh, huyện, xã nhằm không ngừng nâng cao kiến thức xây dựng nông thôn mới cho lực lượng này, đặc biệt là cập nhật những quy định mới của Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn 2016-2020.

Để đảm bảo đạt kế hoạch của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Hậu Giang, cũng như Nghị quyết Tỉnh ủy đề ra, các địa phương ở Hậu Giang đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên của các cấp, các ngành và các đoàn thể ở địa phương nhằm nâng cao hơn nữa ý thức, tính tự giác cho cán bộ và nhân dân; phát huy tối đa vai trò chủ thể của người dân trong tham gia xây dựng nông thôn mới.

Cũng từ đầu năm đến nay, hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” của Chính phủ, tiếp tục phát động phong trào thi đua “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hậu Giang chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 – 2020, qua phát động phong trào đã được các ngành, các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân hưởng ứng tích cực, mạnh mẽ bằng nhiều nội dung, hình thức.

Được biết, qua gần 7 năm, toàn tỉnh Hậu Giang huy động được trên 20.986 tỷ đồng để đầu tư vào các hạng mục điện, đường, trường, trạm, cơ sở vật chất văn hóa, công trình thủy lợi,…Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, tỉnh đã đầu tư xây dựng, sửa chữa, nâng cấp trên 770 km đường, xây dựng gần 100 cây cầu…v.v…, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế ở các địa phương/..

Theo NS/dangcongsan.vn