21:30 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệp hội Doanh nghiệp: Cùng đồng hành nông thôn mới

Thứ sáu - 24/07/2015 04:37
LSO- Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã vận động các doanh nghiệp hội viên tập trung nguồn lực hỗ trợ các huyện, xã trên địa bàn tỉnh xây dựng nông thôn mới. Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp đã hỗ trợ hơn 5 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng.

Ông Đoàn Bá Nhiên, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Từ năm 2014, thực hiện chủ trương của tỉnh dồn lực cho xây dựng nông thôn mới, Ban Chấp hành Hiệp hội đã thống nhất ưu tiên hướng nguồn lực hoạt động xã hội cho xây dựng nông thôn mới. Hiệp hội đã vận động các doanh nghiệp hội viên chủ động đưa nhiệm vụ hỗ trợ xây dựng nông thôn mới vào kế hoạch hoạt động hàng năm. Từ đầu năm 2015 đến nay, các hội viên đã đóng góp được hơn 5 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng như: nhà văn hóa, trạm y tế, trường học… cho các xã trên địa bàn tỉnh.

Vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp đã vận động Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Chi nhánh Lạng Sơn (VietcomBank Lạng Sơn), Công ty Cổ phần Kim loại màu Bắc Bộ và Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Thăng Long hỗ trợ 1,2 tỷ đồng xây dựng nhà văn hóa xã Trùng Quán, huyện Văn Lãng đạt chuẩn nông thôn mới. Ngày 5/7/2015, công trình đã được khánh thành và bàn giao cho xã quản lý đưa vào sử dụng.

 

Viettel Lạng Sơn hỗ trợ xi măng cho hộ nghèo huyện Đình Lập

Đầu năm 2015, chung tay trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, Hiệp hội Doanh nghiệp đã ủng hộ thành phố Lạng Sơn, huyện Cao Lộc và huyện Văn Lãng 70 triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa. Qua vận động của Hiệp hội Doanh nghiệp, tháng 3/2015, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Chi nhánh Lạng Sơn đã đề xuất Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam ủng hộ 1,8 tỷ đồng để xây dựng nhà văn hóa tại huyện Bình Gia. Ngân hàng Đầu tư và phát triển Chi nhánh Lạng Sơn với sự hỗ trợ của Hội sở Trung ương đã hỗ trợ 2,5 tỷ đồng xây dựng Trạm Y tế xã Thiện Long, huyện Bình Gia. Gần đây nhất, trong tháng 7/2015, Viettel Lạng Sơn đã hỗ trợ 2.000 tấn xi măng cho các hộ nghèo trên địa bàn hai huyện Bình Gia và Đình Lập để xây dựng cơ sở hạ tầng…

Ông Vũ Đức Hạ, Giám đốc Công ty Cổ phần Kim loại màu Bắc Bộ cho biết: ngay từ khi cả nước bắt đầu triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, công ty luôn tham gia ủng hộ các hoạt động do các tổ chức đoàn thể của tỉnh phát động. Trong xây dựng kế hoạch tài chính hằng năm, công ty ưu tiên dành một phần nguồn lực để thực hiện công tác này. Từ năm 2011 đến tháng 6/2015, công ty đã đóng góp gần 3 tỷ đồng tham gia xây dựng nông thôn mới. Trong đó, công ty ưu tiên đầu tư xây dựng hạ tầng và tài trợ trang thiết bị làm việc, học tập cho UBND các xã, các trường học vùng sâu, vùng xa.

Hiện nay, các cấp chính quyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, vì vậy sự tham gia của doanh nghiệp vào xây dựng nông thôn mới rất quan trọng. Trong đó, doanh nghiệp không chỉ dừng ở việc hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng, mà còn mở rộng sản xuất kinh doanh về địa bàn nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập cho cư dân nông thôn.

Theo: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: doanh nghiệp

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 417

Máy chủ tìm kiếm : 18

Khách viếng thăm : 399


Hôm nayHôm nay : 43896

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 872994

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64858938