14:23 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiểu lợi ích, nông dân hào hứng làm nông thôn mới

Thứ năm - 14/07/2016 03:21
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), trong 3 năm qua, Hội ND xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa (Long An) đã tích cực tuyên truyền để người dân hiểu, tự giác phát huy nội lực xây dựng, chỉnh trang, phát triển quê hương.

Ông Đặng Văn Còn-Chủ tịch Hội ND xã Mỹ An chia sẻ: “Chúng tôi cụ thể hóa những nội dung tuyên truyền về xây dựng NTM bằng những việc cụ thể, trong đó nhấn mạnh vai trò chủ thể, tính chủ động của chính hội viên, ND. Khi người dân có điều kiện và biết rõ xây dựng NTM là để phục vụ cho chính mỗi gia đình, người dân tự quyết định làm cái gì trước, làm cái gì sau, làm việc này thì mỗi hộ phải góp bao nhiêu…”.

Trong xây dựng NTM, hội viên, ND xã Mỹ An chọn những việc dễ để làm trước, kết hợp vừa làm việc dễ vừa bàn việc lớn hơn. Hàng năm, hội viên, ND đều tự giác tham gia nạo vét kênh mương, vệ sinh đường liên xóm, ấp; đóng góp hàng trăm triệu đồng làm đường giao thông nông thôn.

 

Nhiều hộ dân xã Mỹ An có thu nhập khá từ nghề nuôi bò sữa.  Ảnh: Kim Phụng

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Hội ND xã Mỹ An đã vận động hội viên, ND đóng góp 148 triệu đồng để bê tông hóa đường Hàng Bần, ấp 3, dài 750m; vận động thêm 50 hộ trong xã xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh, nâng tỷ lệ hộ dân có nhà tiêu hợp vệ sinh lên hơn 70% tổng số hộ. Hội ND xã cũng đã vận động, thành lập 1 câu lạc bộ ND bảo vệ môi trường với 25 thành viên, chọn chi hội ấp 3 là đơn vị làm điểm về môi trường nông thôn.

Ông Đặng Văn Còn cho biết thêm, ngoài việc tích cực tuyên truyền, khuyến khích hội viên sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để tăng thu nhập, Hội còn vận động hội viên đóng góp, xây dựng ở mỗi ấp 2 hố thu gom rác vỏ thuốc bảo vệ thực vật để đảm bảo sức khỏe trong lao động và môi trường đồng ruộng. Đối với việc chỉnh trang thôn, ấp, Hội ND xã Mỹ An vận động các hộ xây dựng cổng nhà, hàng rào bằng cây xanh, trồng hoa kiểng trước nhà và trên các tuyến đường kiểu mẫu trong xã… Đến nay, toàn xã Mỹ An đã thực hiện được 16/19 tiêu chí NTM và phấn đấu đến cuối năm 2016 sẽ đạt 19/19 tiêu chí.

Theo: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 418

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 416


Hôm nayHôm nay : 58832

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 814633

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64800577