12:00 EST Chủ nhật, 24/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hỗ trợ chi phí cho người nuôi lợn khi tham gia truy xuất nguồn gốc

Thứ ba - 04/04/2017 11:16
Những hộ chăn nuôi tham gia thực hiện đeo và kích hoạt vòng nhận diện khi bán lợn về thành phố sẽ được UBND TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 50% chi phí mua vòng nhận diện (màu vàng).

Những hộ nuôi lợn này là những hộ tham gia Đề án “Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt lợn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh” được thành phố triển khai thực hiện từ cuối năm 2016.

 

Đề án này được triển khai như một giải pháp nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm đối với ngành hàng thịt lợn. Từ đó, đúc kết kinh nghiệm, khắc phục những khó khăn để nâng dần tỷ lệ các hộ chăn nuôi tham gia Đề án và kích hoạt thông tin truy xuất. Sau đó, hoàn thiện quy trình Quản lý nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt gia cầm và trứng gia cầm để triển khai vào giữa tháng 5/2017.

 

Người mua thịt lợn sẽ có những thực phẩm sạch đến tận tay khi nhiều hộ chăn nuôi tham gia đề án truy xuất nguồn gốc.

 

Vừa qua, Đề án này đã nhận được sự tham gia tích cực của 15 doanh nghiệp, cơ sở chăn nuôi với gần 1.000 trang trại, 11 cơ sở giết mổ (trong đó có 2 cơ sở trên địa bàn thành phố, 3 cơ sở tại Đồng Nai, 5 cơ sở ở Long An và 1 cơ sở tại Bình Dương).

 

Đối với hệ thống phân phối truyền thống, 2 chợ đầu mối kinh doanh thịt heo là Bình Điền và Hóc Môn cũng đã đăng ký tham gia, chiếm hơn 80% sản lượng thịt cung ứng cho thị trường thành phố. Ở loại hình chợ lẻ, có 4 chợ triển khai thí điểm đợt đầu tiên là Bến Thành, An Đông, Hòa Bình, Thái Bình.

 

Đến nay, gần 100% tiểu thương kinh doanh thịt heo tại 4 chợ này đã đăng ký tham dự. Đối với hệ thống phân phối hiện đại có 5 hệ thống siêu thị với 59 siêu thị đăng ký tham gia như Co.opmart, Big C, Satramart, Aeon, Aeon Citimart…


 

Hoàng Tuyết/Báo Tin Tức
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 275


Hôm nayHôm nay : 79803

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1138166

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71365481