07:23 EDT Thứ hai, 07/10/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia cánh đồng mẫu lớn

Thứ hai - 01/04/2013 20:57
Trong thời gian tới, doanh nghiệp khi tham gia cánh đồng mẫu lớn sẽ được hưởng một số ưu tiên như vay vốn tín dụng với lãi suất ưu đãi để mua nông sản trong hợp đồng hoặc mua tạm trữ nông sản theo kế hoạch của Chính phủ.

Hiện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đang lấy ý kiến cho dự thảo về chính sách khuyến khích phát triển liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, xây dựng cánh đồng mẫu lớn.

Mục đích là nhằm thay thế cho Quyết định 80 về chính sách khuyến khích tiêu thụ nông sản thông qua hợp đồng (thường gọi là liên kết bốn nhà) không còn phù hợp với các quy định khi Việt Nam gia nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO) và Luật Đầu tư 2005.

Theo đó, doanh nghiệp khi tham gia cánh đồng mẫu lớn sẽ được hỗ trợ 50% kinh phí tập huấn khuyến nông dạy nghề cho hộ nông dân, được ưu tiên vay vốn tín dụng với lãi suất ưu đãi trong các hợp đồng hoặc mua tạm trữ nông sản theo kế hoạch của Chính phủ...

Đối với hợp tác xã khi tham gia vào cánh đồng mẫu lớn sẽ được hỗ trợ 100% phí đào tạo cán bộ ban điều hành hợp tác xã, hỗ trợ lần đầu 50% phí xây dựng nhà kho, sân phơi, các thiết bị sơ chế, bảo quản, chế biến, vận chuyển. Còn người nông dân khi tham gia cánh đồng mẫu lớn sẽ nhận được hỗ trợ 50% kinh phí thuốc bảo vệ thực vật và 50% giống cây ngắn ngày trong vụ đầu tiên.

Ông Nguyễn Văn Tiến, Tổng giám đốc Công ty xuất nhập khẩu An Giang (Angimex), công ty tham gia cánh đồng mẫu lớn trong thời gian qua cho rằng, đây là một chính sách tốt và sẽ khuyến khích thêm nhiều doanh nghiệp tham gia tổ chức sản cánh đồng mẫu lớn hơn.

Theo Cục trồng trọt, Bộ NN&PTNT, vụ đông xuân 2012-2013 có 21 tỉnh thành phía Nam tham gia mô hình cánh đồng mẫu lớn. Tổng diện tích hơn 76.500 héc ta, tăng 50.000 héc ta sao với vụ hè thu 2012. Cục trồng trọt dự kiến đến 2014 diện tích lúa tham gia cánh đồng mẫu lớn sẽ đạt 200.000 héc ta.

Mô hình cánh đồng mẫu lớn bắt đầu ở vụ hè thu 2011, triển khai trên diện rộng với tổng diện tích đạt gần 8.000 héc ta, sau đó tăng dần sau mỗi vụ lúa và số doanh nghiệp tham gia cũng nhiều hơn.

TBKTSG Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 241

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 239


Hôm nayHôm nay : 31595

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 308808

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68956424