19:48 EDT Thứ bảy, 28/09/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hòa Bình: Phấn đấu đến năm 2020 có 40% số xã cơ bản đạt 19 tiêu chí NTM

Thứ năm - 12/11/2015 04:13
Trong giai đoạn 2016 - 2020, ngành Nông nghiệp và PTNT Hòa Bình phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP đạt trên 4,5%/năm, đến năm 2020 có 40% số xã cơ bản đạt 19 tiêu chí NTM.

Thứ trưởng Hà Công Tuấn trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Nông nghiệp và PTNT cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hòa Bình.

Ngày 11-11, Sở Nông nghiệp và PTNT Hòa Bình tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Nông nghiệp và PTNT (14/11/1945 -14/11/2015).

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Hà Công Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT; Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; NguyễnVăn Quang, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh qua các thời kỳ.

70 năm qua, ngành Nông nghiệp và PTNT Hòa Bình đã vượt qua nhiều thách thức, khó khăn, đạt được những thành tựu to lớn, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn của tỉnh. Trong từng giai đoạn lịch sử, sự phát triển ổn định của ngành luôn đóng vai trò là nền tảng vững chắc cho toàn nền kinh tế, tạo động lực mạnh mẽ cho công cuộc xóa đói giảm nghèo.

Trong giai đoạn 2011 – 2015, tốc độ tăng trưởng kinh tế ngành đạt bình quân 4,06%/năm. Sản lượng lương thực cây có hạt đạt trung bình 37,2 vạn tấn/năm. Tỷ lệ giảm nghèo địa bàn nông thôn đạt khoảng 3%/năm. Tỷ lệ che phủ rừng đạt 48,96%.

Đến nay, toàn tỉnh có 31 xã đạt 19/19 tiêu chí NTM, cơ cấu nội ngành đang chuyển biến tích cực.

Trong giai đoạn 2016 - 2020, ngành Nông nghiệp và PTNT Hòa Bình định hướng phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững cả về kinh tế, xã hội và môi trường nhằm nâng cao giá trị, hiệu quả và khả năng cạnh tranh của ngành gắn với XDNTM; cải thiện đời sống của nông dân; xây dựng nền nông nghiệp theo hướng hiện đại, hiệu quả, chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và hướng tới xuất khẩu. Giai đoạn này, toàn ngành phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP đạt trên 4,5%/năm, giá trị sản phẩm thu được trên 1ha canh tác trồng trọt đạt 120 triệu đồng/năm. Duy trì ổn định độ che phủ rừng trên 50%, phấn đấu đến năm 2020 có 40% số xã cơ bản đạt 19 tiêu chí NTM.

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Hà Công Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT biểu dương những thành tựu của ngành Nông nghiệp và PTNT Hòa Bình 70 năm qua đã đạt được. Thứ trưởng mong muốn ngành nông nghiệp Hòa Bình phát huy thành quả đạt được, đưa ngành phát triển mạnh mẽ, giúp cho đồng bào dân tộc cải thiện cuộc sống, người dân được ấm no, hạnh phúc.

Nhân dịp này, 22 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nông nghiệp và PTNT”; 5 tập thể, 5 cá nhân thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT Hòa Bình có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển của ngành được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT; Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Hòa Bình tặng Giấy khen cho 15 tập thể, 20 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua lập thành tích chào mừng 70 năm Ngày truyền thống ngành./.

Đình Thủy
Theo: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 267

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 263


Hôm nayHôm nay : 45528

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1335821

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68565984