13:14 EDT Thứ bảy, 20/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hoạt động “Về nguồn” gắn với xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 29/07/2015 03:17
Đây là năm thứ 4 LĐLĐ tỉnh Long An tổ chức hoạt động “Về nguồn” - một việc làm có ý nghĩa thiết thực, hướng về nguồn cội, thể hiện tinh thần đoàn kết, thắt chặt liên minh công nhân, nông dân, trí thức.
Trao quà cho gia đình chính sách.

Trao quà cho gia đình chính sách.


Hoạt động “Về nguồn” cũng là cách để tổ chức CĐ thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, hướng đến các xã vùng sâu, vùng xa, vùng kháng chiến cũ. Đặc biệt năm nay hoạt động này còn để góp phần xây dựng nông thôn mới.

Hướng về biên giới

Ngày 25.7, LĐLĐ tỉnh Long An long trọng tổ chức hoạt động “Về nguồn” năm 2015 với chủ đề “Nhớ về cội nguồn, cùng nhân dân làm công tác xã hội, xây dựng nông thôn mới, chào mừng đại hội Đảng các cấp” tại xã Bình Hòa Trung (huyện Mộc Hóa). Đây là xã vùng sâu, vùng xa, vùng kháng chiến cũ, thuộc khu vực biên giới, cách không xa cột mốc biên giới 203.

Những năm qua, LĐLĐ tỉnh Long An thực hiện tốt chức năng chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ; nhất là CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đã đem lại niềm tin đối với CNVCLĐ. Các hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện của tổ chức CĐ ngày càng thu hút đông đảo CNVCLĐ hưởng ứng, đặc biệt là hoạt động của Quỹ XHTT “Tấm lòng vàng” do LĐLĐ tỉnh phát động. CNVCLĐ trong tỉnh đang ngày đêm hướng về biển, đảo thân yêu của Tổ quốc bằng những hành động thiết thực như vận động, đóng góp ủng hộ Chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa” do Tổng LĐLĐVN phát động.

Xây dựng nông thôn mới

Đây là năm thứ 4 LĐLĐ tỉnh Long An tổ chức hoạt động “Về nguồn” trong CNVCLĐ của tỉnh. Tổng số tiền vận động được đến thời điểm hiện tại hơn 360 triệu đồng. Từ đó, hoạt động “Về nguồn” năm nay đã trao: 81 suất quà cho gia đình chính sách tại xã Bình Hòa Trung (500.000 đồng/suất); 20 xe đạp cho 20 học sinh là con em gia đình chính sách vượt khó, học giỏi trong xã (trị giá 1,4 triệu đồng/chiếc); 25 suất quà cho học sinh con em gia đình nghèo vượt khó, học giỏi (320.000 đồng/suất); 1 bộ máy vinh tính và máy in cho CĐCS xã Bình Hòa Trung (12 triệu đồng). Đặc biệt, được xem là hoạt động trọng điểm của “Về nguồn” lần này, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ xây dựng công trình xã hội gắn với chủ đề “Cùng nhân dân làm công tác xã hội, xây dựng nông thôn mới” - xây dựng đường giao thông nông thôn liên ấp Bình Đông - Hương Trang kết hợp trải đá sân trường của xã Bình Hòa Trung. Công trình dài 4,5km, rộng 1,5m, trị giá 253 triệu đồng.

Ông Trương Văn Nọ - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An - cho biết: Hoạt động “Về nguồn” nhằm tri ân những người đã ngã xuống vì hòa bình, độc lập của dân tộc, chứa đựng tình cảm, trách nhiệm, niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc, tạo sự đồng thuận trong xã hội, đoàn kết dân tộc mà thời gian qua đã được các cấp chính quyền, các đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp tích cực hưởng ứng với nhiều cách làm sáng tạo, phong phú để thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” như: Tặng quà cho gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, phụng dưỡng mẹ VNAH, giúp đỡ nạn nhân nhiễm chất độc da cam, tặng học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học, xây nhà tình thương, “Mái ấm CĐ”.... Qua các hoạt động trên, hoạt động“Về nguồn” đã từng bước đi vào lòng dân, tạo hiệu ứng xã hội tốt.
Theo: laodong.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 258

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 257


Hôm nayHôm nay : 52032

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 908865

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64894809