09:07 EDT Thứ tư, 03/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội Cựu chiến binh xã Ninh Quới A: Nòng cốt trong xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 04/02/2015 22:42
Trong phong trào chuyển đổi cơ cấu sản xuất, bố trí hợp lý mùa vụ, nâng cao năng suất và sản lượng lúa, Hội Cựu chiến binh xã Ninh Quới A (huyện Hồng Dân) đóng vai trò rất quan trọng. Bởi không chỉ là nòng cốt trong công tác vận động nhân dân, mà các thành viên của Hội còn gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện.
Hội Cựu chiến binh tỉnh tham quan mô hình sản xuất của hội viên xã Ninh Quới A (huyện Hồng Dân). Ảnh: X.T

Hội Cựu chiến binh tỉnh tham quan mô hình sản xuất của hội viên xã Ninh Quới A (huyện Hồng Dân). Ảnh: X.T

Là vùng sản xuất chủ yếu dựa vào chuyên canh lúa, xã Ninh Quới A có 2.526ha đất canh tác lúa 2 vụ/năm. Tuy nhiên, hầu hết bà con còn sản xuất nhỏ lẻ theo hướng xuống giống tự phát không đồng loạt và chủ yếu dựa vào thời tiết mùa vụ, sử dụng đại trà nhiều giống lúa kém chất lượng, phát sinh nhiều loại dịch bệnh trên lúa. Do vậy, không chỉ ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng mà còn thường xuyên ngập úng do không có hệ thống bờ bao kiên cố, vững chắc. Để giải quyết tình trạng trên, Hội Cựu chiến binh xã đã được Đảng ủy xã giao nhiệm vụ làm nòng cốt trong việc phối hợp với các đoàn thể xã thực hiện việc vận động nông dân thực hiện liên kết sản xuất, xây dựng cánh đồng mẫu lớn có hệ thống ô đê bao khép kín. Để đạt hiệu quả trong công tác vận động, Hội đã giao nhiệm vụ cho 200 hội viên đăng ký thực hiện việc vận động bà con nông dân trên địa bàn thực hiện. Qua hơn 5 năm tích cực thực hiện, đến nay Hội đã vận động được 2.136 hộ nông dân thực hiện việc liên kết sản xuất theo hướng hiệu quả, bền vững; nạo vét 39 tuyến kênh mương thủy nông nội đồng với tổng chiều dài trên 49.500m; xây dựng 53 ô đê bao khép kín có các tổ phụ trách bơm, tát nước phục vụ sản xuất đúng lịch thời vụ. Nhờ vậy, đã giảm công sức và chi phí sản xuất cho nông dân, năng suất lúa không ngừng tăng, chất lượng lúa ngày càng nâng lên, đến nay đã đạt trung bình từ 6 - 6,7 tấn/ha. Từ đó, hình thành các mô hình nông dân tham gia vào các tổ hợp tác liên kết trong sản xuất, thực hiện việc chuyển đổi cơ cấu sản xuất, nâng cao thu nhập cho nông dân, góp phần đạt tiêu chí thứ 3 trong 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

 

Không chỉ đi đầu trong việc vận động nông dân thực hiện liên kết sản xuất theo mô hình cánh đồng mẫu lớn, có hệ thống ô đê bao khép kín, nhiều hội viên còn gương mẫu đi đầu trong việc phát triển kinh tế gia đình bằng việc áp dụng các mô hình sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao và tham gia tích cực vào phong trào chuyển đổi cơ cấu sản xuất, cây trồng vật nuôi.

Những việc làm của Hội Cựu chiến binh xã thể hiện được vai trò tích cực của tổ chức Hội, cũng như việc khơi dậy phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu trong xây dựng nông thôn mới.

Theo: baobaclieu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 165


Hôm nayHôm nay : 45733

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 155428

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64141372