15:53 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội chợ cấp quốc gia đầu tiên cho các sản phẩm của HTX

Thứ năm - 10/05/2018 23:31
Lần đầu tiên, một hội chợ dành riêng cho các sản phẩm của HTX được tổ chức với quy mô cấp quốc gia để xúc tiến thương mại, giới thiệu và quảng bá về các mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ của HTX trên cả nước sẽ diễn ra tại Hà Nội.

Để xúc tiến thương mại và thu hút vốn cho HTX, tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc Sơ kết 5 năm thi hành Luật HTX 2012 tổ chức cuối năm 2017, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã giao Liên minh HTX Việt Nam tổ chức thường niên Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, từ ngày 18 đến 20/5, Liên minh HTX Việt Nam sẽ tổ chức hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2018 tại công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hội chợ cấp quốc gia

Dự kiến, Hội chợ sẽ có sự tham gia sản phẩm của hơn 1.000 HTX đến từ 63 tỉnh thành trên cả nước. Hiện đã có 350 gian hàng của các HTX đăng ký tham gia giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ. Trung bình mỗi tỉnh, thành phố có 5 - 7 gian hàng.

Khoảng 70% các gian hàng sẽ bày bán, giới thiệu các hàng hóa nông - lâm - ngư nghiệp, 30% còn lại là các gian hàng về công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các lĩnh vực kinh tế khác có khả năng tiêu thụ, cạnh tranh ở thị trường trong nước và quốc tế của các HTX, Liên hiệp HTX, Tổ hợp tác.

Theo Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo, Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX là hoạt động nhằm tôn vinh các sản phẩm của kinh tế hợp tác, tôn vinh sức sản xuất, những đóng góp của khu vực HTX đối với nền kinh tế. Hiện nay, khu vực kinh tế HTX đóng góp đa dạng và ngày càng cao trong tỷ trọng của nền kinh tế, được Đảng và Nhà nước quan tâm.

Thông qua Hội chợ, Liên minh HTX Việt Nam hỗ trợ các HTX xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu, đàm phán, ký kết các giao dịch, xúc tiến công nghệ và đầu tư giữa các HTX với HTX, giữa HTX với doanh nghiệp (DN)...

Đây cũng là sự kiện quảng bá, trưng bày các sản phẩm chủ lực của các HTX, các địa phương. Điều quan trọng hơn là thông qua Hội chợ củng cố lòng tin của người tiêu dùng đối với các sản phẩm mà HTX làm ra, qua đó có thể kích cầu tiêu dùng phù hợp với chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đặc biệt, năm nay, các HTX, đơn vị khi tham gia Hội chợ được hoàn toàn miễn các chi phí gian hàng, mặt bằng, điện nước, an ninh chung, vệ sinh và hoạt động hội thảo, xúc tiến thương mại trong Hội chợ.

Ngoài ra, trong khuôn khổ diễn ra Hội chợ, Liên minh HTX Việt Nam còn phối hợp với Viện Kinh tế nông nghiệp hữu cơ tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại, công nghệ và thu hút vốn cho phát triển HTX Việt Nam, nhằm trao đổi kinh nghiệm, thành tựu, tiềm năng và xu hướng phát triển kinh tế hợp tác, HTX ở trong nước và trên thế giới.

chu-tich-nguyen-ngoc-bao-2754-1525965536

Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo phát biểu trong buổi họp báo giới thiệu về Hội chợ

Phát triển chuỗi giá trị

“Theo khảo sát của Liên minh HTX Việt Nam tại 46/63 tỉnh, thành trên cả nước, các HTX muốn xây dựng chuỗi giá trị thành công cho sản phẩm thì phải có sự chung tay của DN, từ cung ứng đầu vào, công nghệ chế biến cho đến hợp đồng tiêu thụ”, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo cho biết.

Vì vậy, Hội chợ năm nay không chỉ nhằm xúc tiến thương mại cho HTX, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của các HTX trong cả nước, thể hiện sức sản xuất của các HTX trong mọi mặt của đời sống xã hội, mà còn là nơi kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước với HTX. Đồng thời xúc tiến thương mại, công nghệ và vốn cho các HTX.

Được biết, hiện nay đã có tới hơn 40 DN lớn tham gia hội chợ, với đủ chuyên ngành, cung cấp cả đầu vào và đầu ra cho sản phẩm của các HTX như cung ứng vật tư, sản xuất đồ gia dụng hay các DN phân phối như TH true Milk, CoopMart, SunHouse…

Ngoài ra, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo cũng cho biết đã mời nhiều DN lớn của các nước như Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) tham dự Hội chợ lần này.

Hội chợ sẽ là nơi người tiêu dùng cũng như các DN quan tâm đến các sản phẩm của HTX để tăng sức mua và tạo thương hiệu đối với người tiêu dùng khi người tiêu dùng có thể mắt thấy tay sờ các sản phẩm của HTX.

Qua đó, các HTX sẽ có thể đàm phán, ký kết hợp đồng để tham gia vào chuỗi giá trị giữa DN và HTX, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm từ khâu giống, canh tác, chế biến, tiêu thụ và cùng chia lợi ích theo mô hình chuỗi giá trị hiện nay.

“Do vậy, chúng tôi đã mời các DN lớn tham gia Hội chợ lần này để có thể tranh thủ các cơ hội thu hút nguồn lực cho phát triển HTX tại địa phương”, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo nói.

Hồng Nhung/http://thoibaokinhdoanh.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 178

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 167


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1140899

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60149222