07:31 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hồng Tiến nâng cao chất lượng các tiêu chí

Thứ ba - 26/07/2016 06:03
Qua 5 năm triển khai Chương trình XDNTM, đến 12/2015, xã Hồng Tiến (Kiến Xương - Thái Bình) đã cán đích NTM, hoàn thành trước 2 năm so với lộ trình đề ra.

Trường Mầm non Hồng Tiến đạt chuẩn mức độ 2.

Ông Phạm Quang Hiệu, Chủ tịch UBND xã Hồng Tiến, cho biết: Từ khi có chủ trương XDNTM (năm 2010), xã đã tiến hành kiểm tra, rà soát thực trạng NTM, đối chiếu với bộ tiêu chí quốc gia về XDNTM, Hồng Tiến đã đạt 11 tiêu chí. Trong đó còn những tiêu chí cần nhiều nguồn vốn như giao thông, thủy lợi, các thiết chế văn hóa… Từ xuất phát điểm trên, Hồng Tiến đã xác định lộ trình cụ thể để hoàn thiện các tiêu chí còn lại, phù hợp với điều kiện thực tế địa phương.

Bên cạnh đó, để sản xuất nông nghiệp hàng hóa và đưa cơ giới hóa vào sản xuất, năm 2011, xã đã mạnh dạn triển khai dồn điền đổi thửa; các bước tiến hành được bàn bạc công khai, dân chủ từ trong Đảng đến quần chúng nhân dân. Đầu năm 2012, toàn xã đã hoàn thành công tác dồn điền đổi thửa, trước đây nhiều hộ có tới 8- 10 thửa, nay chỉ còn 1,84 thửa.

Cùng với đó, Hồng Tiến quy hoạch hệ thống giao thông, thủy lợi nội đồng và vận động nhân dân đóng góp kinh phí, tự nguyện hiến 26m2 đất/hộ (toàn xã hiến 84.000m2 đất) phục vụ làm giao thông thủy lợi nội đồng. Cùng với nguồn vốn của cấp trên, đến nay hệ thống thủy lợi được nâng cấp hoàn chỉnh với 5 trạm bơm tưới tiêu, 12 cống đập; cứng hóa hơn 4,6 km mương dẫn và gần 6.327m đường giao thông trục chính nội đồng, đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất nông nghiệp hàng hóa.

Về làm đường giao thông nông thôn, với chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm, cùng với nguồn xi măng hỗ trợ của tỉnh, xã đã thống nhất trích ngân sách hỗ trợ 20% kinh phí mua cát đá, phần kinh phí còn lại và toàn bộ ngày công lao động được nhân dân thống nhất đóng góp. Qua 5 năm thực hiện, Hồng Tiến đã nâng cấp, cải tạo 926m đường trục xã; 4.781m đường trục thôn và 16.047m đường nhánh cấp 1 trục thôn.

Nói về mục tiêu trong thời gian tới, ông Hiệu cho biết thêm,  mặc dù đã về đích, đã đạt chuẩn NTM nhưng Hồng Tiến tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí, nhất là phải nâng cao hơn nữa thu nhập cho nhân dân, hướng đến phát triển bền vững.

Theo: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 355

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 354


Hôm nayHôm nay : 32153

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 844526

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64830470