01:48 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hợp tác đầu tư nông nghiệp công nghệ cao

Thứ hai - 23/04/2018 22:12
Trong khi nhiều doanh nghiệp nước ngoài còn dè dặt, chưa mặn mà đầu tư vào nông nghiệp ở Việt Nam thì Global Agriculture Technology Development Investment (GATDI) - doanh nghiệp của Hồng Kông (Trung Quốc) - lại cho rằng, đây là thời cơ không thể tốt hơn.
Ứng dụng công nghệ blockchain vào mô hình nông nghiệp thông minh

Ứng dụng công nghệ blockchain vào mô hình nông nghiệp thông minh

Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 6 tháng đầu năm 2017, tổng cấp mới, tăng thêm và mua cổ phần của các nhà đầu tư ngoại vào nông nghiệp chỉ đạt hơn 137 triệu USD. Trong khi đó, tổng vốn FDI đổ vào Việt Nam khoảng thời gian đó đạt 19,2 tỷ USD; nghĩa là vốn rót vào nông nghiệp chỉ chiếm 0,7%, chưa bằng 1/10 vốn FDI thu hút vào ngành công nghiệp chế tạo, sản xuất điện, khí… 

3 năm gần đây, vốn FDI vào nông nghiệp chiếm tỷ trọng rất thấp trong cơ cấu vốn FDI vào Việt Nam; lần lượt là 0,5%, 1% và 0,4% trong năm 2014, 2015, 2016. Tuy nhiên, đối với GATDI, đây lại là thời cơ "không thể tốt hơn" để đầu tư vào thị trường Việt Nam. Bằng việc "bắt tay" với Công ty Cổ phần Kết nối thanh toán toàn cầu (GPC Việt Nam), GATDI đang tỏ rõ tham vọng muốn trở thành một "ông lớn" trong lĩnh vực nông nghiệp sạch trên toàn cầu. Theo đó, GPC và GATDI đang thực hiện Dự án "Nông nghiệp sạch toàn cầu - Global Clean Agriculture" (GCA). Dự án này sẽ đưa các ứng dụng nền tảng công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 áp dụng cho nông nghiệp. Quá trình nghiên cứu và đầu tư, phát triển các giải pháp công nghệ để phục vụ chuỗi cung ứng nông nghiệp sạch đã được GATDI triển khai từ đầu năm 2018. Đến nay, doanh nghiệp này bắt đầu thực hiện dự án trên phạm vi nhiều quốc gia mà Việt Nam sẽ là thị trường khởi đầu. 

Ông Đặng Thái Quý, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Sàn TMĐT Nông nghiệp sạch GCAECO.VN

Theo ông Đặng Thái Quý - Phó giám đốc phụ trách kinh doanh Sàn thương mại điện tử (TMĐT) GCAECO (thuộc công ty GPC) - những công cụ này sẽ là "chìa khóa" để giúp con người sản xuất, phân phối lương thực, thực phẩm minh bạch, hiệu quả và công bằng hơn. 

Cụ thể, dự án GCA tại Việt Nam chính là sàn TMĐT GCAECO.VN chuyên về các mặt hàng nông sản sạch. Đây được coi là nơi gỡ "nút thắt" cho người nông dân Việt Nam thoát khỏi bài toán "được mùa - mất giá" vì bỏ qua các khâu trung gian, mở ra nhiều cơ hội hơn về đầu ra cho nông sản, tạo kênh tương tác trực tiếp giữa người mua và người bán. Sự khác biệt mà sàn TMĐT nông nghiệp sạch GCAECO.VN mang lại chính là những hợp đồng giao dịch thông minh, giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm, bảo đảm sự minh bạch tuyệt đối hay hình thức thanh toán trực tuyến vô cùng tiện lợi là GCACOIN 3.0. 

Có thể dễ dàng mua bán nông sản, thực phẩm trên trang TMĐT này vì đã có ứng dụng truy xuất nguồn gốc, không cần tiền mặt hay giao dịch qua ngân hàng để tránh rủi ro cùng chi phí phát sinh nhờ công nghệ truy xuất nguồn gốc blockchain GCACOIN 3.0. 

Ông Đặng Thái Quý cho biết thêm, trong tương lai, GPC và GATDI sẽ liên kết hàng triệu nông hộ nhỏ và xây dựng các "Trang trại thông minh" bằng những công nghệ trên để thay đổi phương thức sản xuất truyền thống của nông dân Việt Nam. Đây là "Hệ sinh thái chuỗi cung ứng nông nghiệp sạch", bao gồm tất cả thành phần, từ người nông dân, đơn vị cung ứng sản phẩm, dịch vụ vận tải cho đến khách hàng. 

Ông Đặng Thái Quý - Phó giám đốc phụ trách kinh doanh Sàn TMĐT GCAECO: Người tiêu dùng Việt Nam đang phải vật lộn với cuộc chiến mang tên “thực phẩm bẩn”, nền nông nghiệp Việt Nam phát triển chưa tương xứng với vị thế mà nó vốn có. Tất cả những điều đó được GPC và GATDI Ltd coi là thời cơ chứ không phải rào cản.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 137

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 133


Hôm nayHôm nay : 26984

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 205239

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60527196