03:14 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huyện Quốc Oai đón nhận Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ bảy - 12/10/2019 08:53
HNP - Sáng 12/10, Huyện ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị công bố Quyết định huyện đạt chuẩn nông thôn mới và tổng kết phong trào thi đua “Người tốt việc tốt” năm 2019. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Công Soái, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP; Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; Nguyễn Quang Huy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy.
 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu trao bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới cho huyện Quốc Oai


Báo cáo tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Đỗ Huy Chiến cho biết, cách đây gần 10 năm, khi bắt vào xây dựng nông thôn mới, huyện có xuất phát điểm thấp. Thu nhập bình quân đầu người chỉ đạt 13,7 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ trường học các cấp đạt chuẩn Quốc gia đạt 21,9%; tỷ lệ hộ nghèo ở mức 12,94%; tỷ lệ hộ dân được dùng nước sạch đạt 10%; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 35%.
 
Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, có cách làm khoa học, bài bản, những khó khăn đã dần được tháo gỡ, đến nay, huyện Quốc Oai đã đạt được những kết quả toàn diện. Đến hết năm 2017, huyện Quốc Oai đã có 20/20 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. 
 
Một số chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới của huyện đạt kết quả cao như: 73,9% số trường học các cấp đạt chuẩn quốc gia; 99/101 thôn, tổ dân phố có nhà văn hóa đạt 98%. Đến hết năm 2018, 100% số làng đạt danh hiệu làng văn hóa; 100% tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa; 92% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 82% số hộ dân được sử dụng nước sạch... Toàn huyện đã nâng cấp, cải tạo được hơn 799km đường giao thông nông thôn; đầu tư xây dựng mới 21 hệ thống chiếu sáng công cộng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đến nay, thu nhập bình quân của huyện đạt 44 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,46%.
 
Với những kết quả đạt được, ngày 13/9/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 1179/QĐ-TTg công nhận huyện Quốc Oai đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018. 
 
Sau khi hoàn thành xây dựng nông thôn mới, huyện Quốc Oai tiếp tục duy trì thực hiện các tiêu chí, hướng tới mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, góp phần phát triển huyện Quốc Oai ngày càng văn minh, hiện đại. Bên cạnh đó, Quốc Oai tập trung thực hiện có hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) nhằm nâng cao đời sống nhân dân...
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Quốc Oai trong việc triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình xây dựng nông thôn mới và Chương trình số 02 của Thành ủy trong thời gian qua, với nhiều giải pháp mang tính đột phá, nhiều mô hình mới và cách làm hay, đạt được kết quả đáng khích lệ.
 
Khẳng định những kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng nông thôn mới của huyện Quốc Oai sẽ là nền tảng vững chắc để huyện tiếp tục phát huy sức mạnh nội lực, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương trong nhiệm kỳ 2015-2020 và trong những năm tiếp theo; Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP đề nghị huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động. Thực hiện tốt nguyên tắc công khai, dân chủ, minh bạch để người dân thực sự là chủ thể thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.
 
Cùng với việc duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo hướng nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, huyện cần đẩy mạnh phát triển sản xuất, gắn với chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi; phát triển sản xuất hàng hóa tập trung, quy mô lớn, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đảm bảo phát triển sản xuất bền vững, hiệu quả.
 
Các gương điển hình "Người tốt - Việc tốt" được khen thưởng tại Hội nghị
 
Tiếp tục duy trì và phát triển các chuỗi liên kết, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm nông nghiệp, gắn với sản xuất chế biến, tiêu thụ nông sản trên cơ sở phát triển mạnh các hình thức hợp tác, liên kết giữa các hộ gia đình với các tổ chức tín dụng, tổ chức khoa học, công nghệ và doanh nghiệp trong chuỗi giá trị. Triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, dự án phát triển sản xuất nông nghiệp; Kế hoạch thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm. Tập trung chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, tạo điều kiện cho mọi người dân được tiếp cận và hỗ trợ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.
 
Song song với đó, cần tiếp tục tập trung xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh. Đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phương thức hoạt động, nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức đảng. Nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới. Thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở để nhân dân được tham gia đóng góp và trực tiếp thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. 
 
Tại hội nghị, huyện Quốc Oai đã khen thưởng các gương điển hình “Người tốt, việc tốt” năm 2019. Đây là những hạt nhân, những bông hoa đẹp là nòng cốt để mọi người trong cộng đồng, trong cơ quan đơn vị học tập, có một sức lan tỏa mạnh mẽ để mọi người noi theo góp phần vào việc bồi dưỡng đạo đức, tư tưởng, tình cảm, khơi dậy, nhân lên tính tích cực trong mỗi con người, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện trong năm 2019. 

Theo Nhóm PV/Hanoi.gov.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thành ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 195


Hôm nayHôm nay : 36272

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 90808

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60412765