10:17 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huyện Từ Liêm dẫn đầu số xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới Thành công từ công tác tuyên truyền

Thứ sáu - 11/01/2013 20:43
Để có cơ sở trình UBND TP công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2010 - 2012, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Xây dựng NTM TP do Chi cục trưởng Chi cục PTNT, Chánh Văn phòng thường trực Lê Thiết Cương đã kiểm tra, đánh giá, chấm điểm các tiêu chí công nhận xã đạt chuẩn NTM tại 4 xã: Tây Tựu, Minh Khai, Đông Ngạc, Xuân Đỉnh.
 
Kiểm tra thực tế tại xã Tây Tựu - xã điểm xây dựng NTM cho thấy: Sau 2 năm thực hiện (2010 - 2012) xã Tây Tựu có 19/19 tiêu chí đạt chuẩn NTM. So với nội dung của đề án được duyệt đã tăng 12 tiêu chí (Đường giao thông nông thôn; Điện, Cơ sở vật chất trường học; Giáo dục; Y tế; Hệ thống chính trị; Quy hoạch; Thủy lợi; Cơ sở vật chất văn hóa; Cơ cấu lao động; Văn hóa; Môi trường). Tại xã Minh Khai, Đoàn kiểm tra TP đã ghi nhận và đánh giá cao 19 tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM mà xã Minh Khai đã quyết tâm thực hiện. Điểm nổi bật là xã có 16 km/21 km đường liên thôn đã được cứng hóa, 5 km đường xóm, ngõ với mặt đường rộng từ 2 đến 3 m được nhân dân đóng góp bê tông hóa 100%. Giai đoạn 2010 - 2012 nhân dân xã Minh Khai đã đóng góp 1758 ngày công và góp tiền để cải tạo, nâng cấp đường trục các ngõ xóm chiều dài 2km với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng… Là một trong 4 xã điểm xây dựng NTM của Từ Liêm, xã Đông Ngạc đã thực hiện hoàn thành 19 tiêu chí Quốc gia theo đúng kế hoạch đề ra. Các tiêu chí đạt được đều có chất lượng cao hơn so với quy định chung; tổng nguồn vốn thực hiện đề án xây dựng NTM giai đoạn 2010 - 2012 là trên 248,6 tỷ đồng, vượt 199%, đặc biệt nguồn vốn huy động với các tổ chức và nhân dân trong xã đạt hơn 176,6 tỷ đồng. Điểm nổi bật trong phong trào xây dựng NTM của xã Xuân Đỉnh là đã hoàn thành 19 tiêu chí với 100% đường trục thôn xóm, đường trục chính nội đồng, đường các ngõ xóm được cứng hóa. Xã đã huy động các tổ chức và nhân dân tự nguyện đóng góp trên 84 tỷ đồng cho việc chỉnh trang, cải tạo các tuyến đường thôn, xóm, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng…

Qua đánh giá, chấm điểm của Đoàn kiểm tra TP, xã Minh Khai đã đạt chuẩn NTM, tổng số điểm đạt 98/100 điểm, hai xã Xuân Đỉnh và Đông Ngạc đạt 97/100 điểm và xã Tây Tựu đạt 95/100 điểm và cả 4 xã đạt yêu cầu xã NTM. Trưởng đoàn Lê Thiết Cương khẳng định, huyện Từ Liêm có 4 xã đã hoàn thành chương trình xây dựng NTM và là huyện có số xã hoàn thành xây dựng NTM nhiều nhất trên địa bàn TP giai đoạn 2010 - 2012. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thời gian triển khai thực hiện chưa dài song bộ mặt 4 xã đã có những thay đổi căn bản. Điều đó thể hiện rõ nét trên gương mặt của người dân, đời sống nhân dân đang có chuyển biến tích cực, đồng thời chương trình xây dựng nông thôn mới đã thấm vào các tầng lớp nhân dân. Đây chính là thành công lớn của chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy về "Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, từng bước nâng cao đời sống nông dân" giai đoạn 2011 - 2015.

Theo Chủ tịch UBND huyện Từ Liêm Lê Văn Thư, bài học kinh nghiệm mà Từ Liêm rút ra trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai tổ chức thực hiện chương trình xây dựng NTM đó là để bản thân từng cán bộ phải hiểu thấu chủ trương của Đảng, Nhà nước và TP về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, để quan tâm và thực hiện theo đúng các tiêu chí xây dựng NTM. Tuy nhiên, quan trọng hơn đó là phải làm tốt công tác tuyên truyền đến người dân để mỗi người dân hiểu rõ ý nghĩa của chương trình Xây dựng NTM là để nâng cao chất lượng sống cho chính gia đình và cộng đồng địa phương. Từ đó phát huy quyền làm chủ của nhân dân, động viên nhân dân tích cực tham gia với tinh thần của dân, do dân và vì dân. 
Linh Nhi - Minh Tâm
Theo hanoimoi.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 343


Hôm nayHôm nay : 53087

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 806628

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64792572