12:25 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huyện Vũ Thư, Thái Bình: Chung tay làm đường nông thôn

Thứ năm - 10/01/2013 04:25
Dù mưa gió và rét buốt nhưng những ngày đầu năm mới này, người dân thôn Việt Phong, xã Tân Lập, Vũ Thư, Thái Bình vẫn đổ ra đường hồ hởi xây dựng đường GTNT. Tiếng nói, tiếng cười, tiếng máy đổ bê tông quyện vào nhau. Ai có tiền góp tiền, có đất góp đất, có sức góp sức... tất cả vì mục tiêu biến con đường lầy lội, chật hẹp thành rộng rãi thênh thang. Bộ mặt của thôn cũng vì thế mà thay đổi hẳn.


 

Được sự phổ biến từ chính quyền về phong trào xây dựng nông thôn mới, cán bộ và bà con thôn Việt Phong bao gồm 4 khu dân cư đã chủ động và tích cực đóng góp nguồn vốn, nhân công tiến hành xây dựng, nâng cấp đường trong thôn. Nhờ sự tích cực, khẩn trương của bà con nên mọi hoạt động xây dựng đều diễn ra nhanh chóng, con đường bê tông dần thành hình qua mỗi ngày.

Bí thư chi bộ thôn Việt Phong, bác Lâm Văn Mai hồ hởi tâm sự: Bà con trong thôn đều đồng lòng, đồng sức cùng với sự đóng góp 1,3 triệu đồng/hộ dân và số tiền các con cháu đi làm ăn xa, cán bộ, công chức... là người trong thôn hỗ trợ thêm khoản 25 triệu đồng, tổng thu được 200 triệu đồng. Bà con không ngại mưa gió, hợp sức nâng cấp con đường nhỏ hẹp, khấp khểnh trước kia lên đường bê tông rộng 3,5m. Để bảo đảm ATGT và an ninh trật tự, thôn đã lắp điện chiếu sáng ban đêm.

Sự hồ hởi, nhiệt huyết của bà con cứ lan truyền từ thôn này sang thôn khác. Nhiều cán bộ xã, thôn cũng trực tiếp sắn tay áo, xắn quần “móng lợn” cuốc đất, thu dọn cây cối GPMB để công việc được nhanh chóng. Cụ Đinh Văn Bạ ở thôn Việt Phong, hiện nay đã hơn 70 tuổi chia sẻ: “Mặc dù đã tuổi cao nhưng thấy sự đồng thuận của bà con tôi cũng muốn đóng góp chút sức mình cho con cháu sau này, tôi rất vui và phấn khởi khi thấy con đường ngày một khang trang, sạch đẹp”. Từ hôm khởi công, ngày nào cụ cũng ra ngắm con đường thẳng thớm thành hình.

Theo ông trưởng thôn, con đường sẽ hoàn thành để kịp đón Tết Nguyên đán 2013 sắp tới. Cũng trong thời gian này trên địa bàn xã Tân Lập, huyện Vũ Thư cũng đang tiến hành xây dựng trục đường xã có chiều dài 2,4km với mức vốn Nhà nước cấp khoảng 7,4 tỷ đồng do UBND huyện Vũ Thư làm chủ đầu tư.

Theo Báo Giao thông vận tải
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 425


Hôm nayHôm nay : 58240

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 811781

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64797725