17:21 EST Thứ ba, 12/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kết nối công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối

Thứ tư - 19/12/2012 20:34
(Chinhphu.vn)- Hạn chế về vốn, không thương hiệu, khó vào hệ thống phân phối hiện đại là những “nút thắt” công nghiệp nông thôn.
Kết nối công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối

Kết nối công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối

Đây là nhận định được đưa ra tại Hội thảo chắp nối cung cầu hàng hóa giữa các cơ sở sản xuất hàng công nghiệp nông thôn với các kênh phân phối tổ chức tại Hà Nội ngày 19/12.

 

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, năm 2012 cả nước có 265.027 doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp.

Thời gian qua, Chính phủ luôn quan tâm, hoàn thiện khung pháp lý, cải cách thủ tục hành chính và chính sách hỗ trợ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khối doanh nghiệp này. Song khu vực doanh nghiệp này mới phát triển ở số lượng, nên quy mô nhỏ, năng lực cạnh tranh thấp, chất lượng sản phẩm không cao.

Chương trình khuyến công quốc gia mặc dù đã tập trung cho các ngành công nghiệp chế biến nông lâm, thủy sản, công nghiệp hàng tiêu dùng, tiểu thủ công nghiệp… nhưng vẫn chưa đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Năm 2012, tổng kinh phí khuyến công quốc gia hỗ trợ thực hiện tiểu chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu chỉ là 7,857 tỷ đồng và mới chỉ dừng lại ở hỗ trợ tham gia hội chợ, triển lãm trong nước, xây dựng thương hiệu.

Một hạn chế lớn của doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp nông thôn là khả năng tiếp cận thị trường. Do vậy kết nối thị trường cho các cơ sở công nghiệp nông thôn là rất có ý nghĩa.

Ông Nguyễn Thái Dũng, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH TM Quốc tế và Dịch vụ Siêu thị Big C - Thăng Long, góp ý kiến, các sở công thương nên tổ chức hội nghị kết nối các nhà sản xuất địa phương với nhà phân phối, tạo cơ hội làm việc trực tiếp giữa bên sản xuất và bên lưu thông, để có trao đổi cụ thể.

Ông Nguyễn Thái Dũng cũng cho biết, hiện Big C đang tích cực làm việc với sở công thương các tỉnh để tiếp cận các nhà sản xuất, tìm nguồn hàng cho hệ thống phân phối, đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, mẫu mã, giá cả và điều kiện thương mại.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị KimThoa cho biết, sắp tới, Bộ Công Thương sẽ rà soát chính sách để hỗ trợ sản xuất và tiêu thụ cho công nghiệp nông thôn, nhất là tạo liên kết với các hệ thống phân phối.

Linh Đan
chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 327

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 325


Hôm nayHôm nay : 39113

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 485079

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 70712394