12:56 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kêu gọi quốc tế hỗ trợ xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 16/05/2013 05:25
Phát biểu tại Diễn đàn Điều phối các nhà tài trợ tham gia Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát cho biết, năm 2013 cả nước sẽ có 200 xã và năm 2015 sẽ có 2.000 xã được công nhận đạt tiêu chuẩn NTM.

Diễn đàn do Chương trình Hỗ trợ quốc tế và Bộ NNPTNT tổ chức tại Hà Nội sáng 14.5. Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết thêm, Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM giai đoạn 2012 - 2020 đặt mục tiêu xây dựng NTM có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội từng bước hiện đại; cơ cấu kinh tế và hình thức tổ chức sản xuất hợp lý; gắn phát triển nông thôn với đô thị theo quy hoạch; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao...

Trường Tiểu học Minh Tân (Kiến Thụy, Hải Phòng) được xây mới khang trang.

Theo Bộ trưởng, chương trình đã và đang trở thành một phong trào sâu rộng trong cả nước. Dù còn nhiều khó khăn, các địa phương đã chủ động huy động nguồn nội lực từng bước hoàn thành các tiêu chí. Hiện đã có 83,5% tổng số xã của cả nước có quy hoạch được phê duyệt, nhiều xã ở các tỉnh khó khăn đã đạt 19/19 tiêu chí, như Nghệ An, Hà Tĩnh, Đăk Lăk...

Cũng theo ông Phát, trong những năm qua, cộng đồng quốc tế đã tích cực hỗ trợ tiến trình phát triển nông thôn Việt Nam dưới nhiều phương thức khác nhau. Kinh nghiệm quốc tế trong hỗ trợ phát triển nông thôn rất quan trọng và cần được kế thừa trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM. Hiện các đối tác đã hướng ưu tiên sang hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện phát triển nông nghiệp nông thôn và xây dựng NTM.

Bộ trưởng Cao Đức Phát bày tỏ: “Thông qua diễn đàn này, chúng tôi mong muốn được chia sẻ những khó khăn, thách thức, bài học thực tiễn, sáng kiến và động lực mới trong xây dựng NTM gắn với quá trình tái cơ cấu ngành. Với sự hợp tác và hỗ trợ của cộng đồng tài trợ quốc tế, Việt Nam có thể thực hiện thành công mục tiêu mà Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM đã đề ra”.

Hầu hết đại diện các nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế đều đánh giá rất cao Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM mà Việt Nam đang triển khai thực hiện, đồng thời tỏ rõ quan điểm sẽ tiếp tục ủng hộ, tăng cường hỗ trợ cho Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM dưới nhiều hình thức khác nhau.

Ông Jean Marc Gravellini - Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) bày tỏ: “Với sự nỗ lực của các bạn và sự ủng hộ của chúng tôi và các tổ chức quốc tế, tôi tin rằng Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM của các bạn sẽ thành công”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 180

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 178


Hôm nayHôm nay : 61984

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 294894

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60616851