08:30 EST Thứ ba, 26/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khách quốc tế “mắt tròn mắt dẹt” vì hàng nông sản Việt quá tinh tế

Thứ tư - 30/05/2018 06:21
Sau một ngày triển lãm tại Thaifex 2018, nhiều mặt hàng nông sản Việt Nam nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp quốc tế. Trong khi đó, nhiều du khách tham quan triển lãm lại khá ấn tượng về chất lượng và độ tinh tế của các loại trái cây Việt...
Khách quốc tế ấn tượng với các gian hàng nông sản Việt Nam. Ảnh: Q.H

Khách quốc tế ấn tượng với các gian hàng nông sản Việt Nam. Ảnh: Q.H

Ông Nguyễn Xuân Hiếu, phụ trách thị trường khu vực châu Á, châu Phi của cà phê Trung Nguyên cho biết, khách hàng tham dự Thaifex 2018 đến từ rất nhiều nước như Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… Họ có những phản hồi rất tích cực với sản phẩm cà phê G7.

“Với người Thái Lan, họ biết khá tốt về cà phê G7 nhưng chưa rõ về sản phẩm cà phê rang xay, đến Thaifex lần này, chúng tôi mong sẽ tìm được những nhà phân phối mới cho sản phẩm cà phê rang xay này”, ông Hiếu nói.

 khach quoc te “mat tron mat det” vi hang nong san viet qua tinh te hinh anh 2

Rất đông khách quốc tế đến thăm quan, tìm hiểu về hàng nông sản Việt. Ảnh: Q.H

Cũng theo ông Hiếu, năm trước thị trường Thái Lan đem về cho Trung Nguyên 1,5 triệu USD, năm nay Trung Nguyên muốn phát triển lên khoảng 3 triệu USD.

Trong khi đó, chỉ trong ngày đầu tiên diễn ra Thaifex 2018, VinEco đã tiếp xúc được 25 doanh nghiệp, họ đều là những khách hàng quan tâm đến sản phẩm của VinEco. Tuy nhiên, theo đại diện của VinEco, điều bất lợi là Thái Lan bảo trợ cho sản phẩm nông nghiệp rất chặt chẽ, hải quan họ làm căng với nông sản mình, họ có luật bảo vệ nông dân và nông sản họ đến cùng.

“Do đó, nếu thực hiện tất cả các thủ tục như là kiểm dịch, thì chi phí mang hàng sang Thái lan sẽ rất cao… Đó là thực tế chúng ta cần chú ý”, ông Hiếu cho biết.

 khach quoc te “mat tron mat det” vi hang nong san viet qua tinh te hinh anh 3

Các sản phẩm thu hút nhất trong Làng hữu cơ là gạo - dừa và trái cây sấy. Ảnh: Q.H

 khach quoc te “mat tron mat det” vi hang nong san viet qua tinh te hinh anh 4

Gạo trưng bày trên những chiếc thuyền thúng khổng lồ đường kính 1,5m. Ảnh: Q.H

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, đánh giá: Qua triển lãm, có thể thấy về bao bì sản phẩm Việt nhìn chung còn thua các nước, chuyện ấy không mới. Cái mới là họ đang đua tranh kịch liệt về thay đổi chất liệu và kỹ thuật còn Việt Nam thì đang lơ ngơ cãi nhau về... mỹ thuật. Tuy nhiên, về chất lượng, độ tinh tế thì nhiều sản phẩm nông sản của  Việt Nam được đánh giá tích cực hơn.

“Chẳng hạn với mặt hàng trái cây sấy, công nghệ sấy lạnh và sinh học của Vinamit chẳng ngán ai. Khách Nhật vào nếm thử miếng sầu riêng thì tròn mắt tâm phục, còn yaourt đông khô thì độ dòn và thơm, tan trong miệng hấp dẫn hơn hẳn các sản phẩm của Thái cùng loại”, bà Hạnh ví dụ.

 khach quoc te “mat tron mat det” vi hang nong san viet qua tinh te hinh anh 5

Các sản phẩm tôm khô và cốm dẹp Trà Vinh được giới thiệu tại triển lãm. Ảnh: Q.H

 khach quoc te “mat tron mat det” vi hang nong san viet qua tinh te hinh anh 6

 khach quoc te “mat tron mat det” vi hang nong san viet qua tinh te hinh anh 7

Nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương (bên trái ảnh) cùng các thành viên của Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam thực hiện nhiều món ăn đặc sản của Việt Nam như: Gỏi xoài Đồng Tháp - Tôm khô Trà Vinh; Tép rang dừa Bến Tre - Cơm gạo ST24, Chè sen Đồng Tháp... Ảnh: Q.H

 khach quoc te “mat tron mat det” vi hang nong san viet qua tinh te hinh anh 8

Khách quốc tế đánh giá cao các sản phẩm trái cây sấy của Việt Nam. Ảnh: Q.H

Quốc Hải/danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 207

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 206


Hôm nayHôm nay : 50956

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1251470

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71478785