19:51 EDT Thứ hai, 08/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khai mạc Đại hội Công đoàn ngành NN&PTNT lần thứ IV

Thứ năm - 14/03/2013 07:38
Chiều nay (13/3), tại Cung văn hóa hữu nghị Việt – Xô Hà Nội, khai mạc Đại hội Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2013 - 2018. Đại hội diễn ra trong ba ngày từ 13-15/3/2013.

Đại hội IV Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT Việt Nam, diễn ra trong thời điểm có ý nghĩa quan trọng. Toàn nhành cùng cả nước đang tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI trong năm bản lề 2013; thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 BCH TƯ(khóa X) về xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước trong bối cảnh kinh tế - xã hội thế giới và trong nước còn gặp nhiều khó khăn thách thức, giai cấp công nhân và đội ngũ lao động ngày càng phát triển đa dạng. Sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp nông thôn nước ta và phong trào "Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới" bước sang giai đoạn mới, đòi hỏi sự phát triển rộng khắp, thiết thực, cụ thể, có hiệu quả ở từng địa phương, từng ngành nghề, lĩnh vực sx, với sự tham gia trực tiếp của nông dân, sự hỗ trợ đắc lực của liên minh công nông và đội ngũ tri thức cả nước.

Bên cạnh đó, đại hội được tổ chức vào dịp Đoàn viên, người lao động phấn khởi chào mừng  kỷ niệm lần đầu tiên Ngày thành lập Công đoàn ngành NN và PTNT nhân 65 năm thành lập Công đoàn Canh Nông Việt Nam (13/3/1948  - 13/3/2013).

Đại hội thể hiện ý trí, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động trong toàn ngành , quyết tâm phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức Công đoàn, thực hiện khẩu hiệu hành động: "Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn, vì quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động vì sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp nông thôn" .

Về dự Đại hội lần này với gần 300 đại biểu chính thức, đại diện cho ý chí, niềm tin và nguyện vọng của gần 45 vạn đoàn viên, người lao động ngành Nông nghiệp và PTNT cả nước.

Tại phiên đầu tiên của Đại hội, vào buổi chiều ngày 13/3/2013, các vị đại biểu được nghe báo cáo của BCH Công đoàn NN và PTNT khóa III, theo đó: Với tình hình chung của thế giới diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tới tình nước ta nói chung và thị trường hàng nông sản xuất khẩu và nội tiêu nói riêng có nhiều diễn biến bất lợi, việc duy trì sx và thực hiện các dự án rất khó khăn...Biến đổi khí hậu, căng thẳng Biển Đông gây nên những rủi ro, trắc trở cho lực lượng ngư dân khai thác hải sản. Tuy nhiên dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và sự điều hành của Bộ, ngành NN và PTNT đã phát triển một cách toàn diện.

Sự phát triển của kinh tế ngành cùng với đà phát triển chung của giai cấp công nhân và đội ngũ lao động cả nước đã có tác động lớn đến đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ trong ngành, tạo nên cơ hội và động lực phát triển có chiều sâu đối với đội ngũ cán bộ CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn ngành.
 Đồng thời, Đại hội cũng đánh giá kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH, Ban thương vụ Công đoàn ngành nhiệm kỳ III, theo đó: BCH Công đoàn ngành đã đáp ứng được nhu cầu công tác, lãnh đạo, chỉ đạo phong trào công nhân, hoạt động công đoàn ngành. BCH là tập thể đoàn kết, thống nhất, mỗi ủy viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, ý thức trách nhiệm cao. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt của một số nhiệm vụ, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội III còn hạn chế, sự chỉ đạo giải quyết những vấn đề bức xúc, nảy sinh trong thực tiễn chưa ráo riết, hiệu quả....

Cũng tại buổi chiều 13/03/2013, Đại hội tiến hành thảo luận nhóm để chuẩn bị nhân sự BCH Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam khóa IV, Nhiệm kỳ 2013 - 2018. Ngày mai Đại hội tiếp tục với nội dung bầu BCH Công đoàn ngành mới và các đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI.

 Thế Vinh
Theo kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 91

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 89


Hôm nayHôm nay : 52523

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 440749

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64426693