04:14 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khi Mặt trận cùng người dân xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 16/07/2014 11:50
Xã Tam Phước, huyện Phú Ninh (Quảng Nam) là địa phương duy nhất được Trung ương chọn làm xã điểm xây dựng Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) ở khu vực Duyên hải miền Trung. Từ đó đến nay với những chiến lược đúng đắn, phù hợp, Phú Ninh đã mở rộng chương trình này ra toàn huyện và có được những kết quả đáng ghi nhận, trong đó, MTTQ các cấp đã đóng góp vai trò hết sức quan trọng.
 
 
 
Việc dồn điền đổi thửa và xây dựng cánh đồng mẫu 
được người dân đầu tư nâng cao năng suất nông nghiệp
 
Ông Nguyễn Văn Dõng – Chủ tịch UBMTTQ huyện Phú Ninh cho biết: "Xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ quan trọng, là cơ sở để phát triển kinh tế-xã hội của huyện nhà bền vững, trong những năm qua huyện Phú Ninh đã huy động cả hệ thống chính trị bắt tay vào công cuộc xây dựng NTM. Cụ thể, huyện đã lập ra các đề án, kế hoạch,... cụ thể cùng với nhiều chính sách hỗ trợ cho người dân, thu hút nguồn vốn và có những bước đi chắc chắn. Trong đó, MTTQ các cấp đã vận động người dân tích cực tham gia hưởng ứng phong trào này cùng các phong trào thi đua yêu nước đã đề ra”. 
 
Một điểm rất đáng chú ý đó là việc huy động dồn điền đổi thửa, Phú Ninh đã làm rất tốt vấn đề này. Ông Đặng Bá Dự- Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh cho biết: "Huyện luôn chú trọng công tác dồn điền đổi thửa, xây dựng cánh đồng mẫu, bởi đây là tiền đề để xây dựng một nền nông nghiệp tiên tiến, mang lại hiệu quả kinh tế cao”.  Theo đó, 3 năm qua huyện đã tiến hành đồn điền đổi thửa 2.330,85ha. Riêng trong năm 2013, huyện đã tổ chức triển khai thực hiện dồn điền đổi thửa ở 5 xã, gồm 21 thôn với diện tích 390,85ha. Cùng với đó, huyện đã hoàn thành trên 200km trục chính giao thông nội đồng và 120km kênh mương tưới tiêu.  
 
Ông Dự cũng khẳng định rằng, nhờ việc thực hiện hiệu quả công tác dồn điền đổi thửa, xây dựng cánh đồng mẫu đã tạo điều kiện thuận lợi cho hộ canh tác thực hiện cơ giới hoá nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Cùng với đó, Phú Ninh đã chú trọng xây dựng giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương, cải tạo vườn tạp, đẩy mạnh phát triển kinh tế hộ gia đình, đẩy mạnh huy động nguồn vốn đầu tư xây dựng NTM, 3 năm qua đã huy động trên 525 tỷ đồng. Càng đáng nói khi đến nay đã có 100% xã trên địa bàn huyện Phú Ninh đã hoàn thành quy hoạch xây dựng NTM. Qua đó, đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất tiêu biểu cho thu nhập cao và đang được nhân rộng như mô hình phát triển sản xuất chăn nuôi heo hướng nạc tại Tam Dân, mô hình cánh đồng mẫu lớn sản xuất rau sạch Tam An, Tam Vinh, mô hình nuôi gà đẻ trứng, xây dựng thương hiệu dưa hấu Kỳ Lý nổi tiếng... đã tạo được thương hiệu uy tín trên địa bàn tỉnh với doanh thu hàng tỉ đồng/năm. Nhờ đó, đã giải quyết công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động, tăng thêm thu nhập cho người dân. 
 
Phú Ninh đặt ra mục tiêu phấn đấu để năm 2014 và những năm kế tiếp sẽ đưa xã điểm Tam Phước hoàn thành 19/19 tiêu chí và 2 xã Tam An và Tam Thành cơ bản đạt 19/19 tiêu chí nằm trong tốp 50 xã của tỉnh Quảng Nam; phấn đấu 10 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới vào năm 2015...
 
THANH HUYỀN
Nguồn daidoanket.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 241

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 240


Hôm nayHôm nay : 34142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 787683

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64773627