09:56 EST Thứ hai, 23/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khi người dân đồng thuận

Thứ tư - 13/03/2013 05:16
Nét nổi bật trong phong trào XDNTM ở Vĩnh Thanh là cấp ủy Đảng, chính quyền đã tập trung thực hiện quyết liệt các biện pháp tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, giúp mọi người nhận thức sâu sắc về nội dung, ý nghĩa của chương trình XDNTM, từ đó chung sức xây dựng quê hương bằng những việc làm thiết thực.

Cùng với đó, Vĩnh Thanh cũng phát huy vai trò và nêu gương những công dân tiêu tiểu, nhất là trưởng lão ở các ấp, xóm. Nhờ uy tín và tiếng nói của họ trong dòng tộc, xóm làng mà việc triển khai thực hiện XDNTM khá thuận lợi. Tiêu biểu như ông Nguyễn Thanh Hiệp, 50 năm tuổi Đảng, ở ấp Huê I đã có 3 lần hiến đất để làm lộ giao thông nông thôn và xây dựng nhà văn hóa, với tổng diện tích 1.800m2.

Trò chuyện với phóng viên, ông Hiệp cho biết: “Với diện tích trên, nếu tôi bán đi cũng được vài trăm triệu đồng. Song tôi nghĩ, hiến đất để Nhà nước làm đường thì bà con mình sẽ có điều kiện đi lại thuận lợi, bộ mặt quê hương nhanh chóng đổi thay. Quả thật là bây giờ, ấp Huê I không chỉ có lộ bê-tông sạch đẹp mà còn có cả nhà văn hóa khang trang, rộng rãi, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, sinh hoạt văn hóa của nhân dân”.

Hay như ông Phan Đình Suy, dù đã hơn 70 tuổi, nhưng mỗi khi ấp có tổ chức hội họp hay nhờ làm công tác vận động, ông đều tích cực tham gia. Ông Suy tâm sự: “Tôi luôn nghĩ phải có trách nhiệm với quê hương, đất nước, thậm chí phải hy sinh quyền lợi của bản thân, đây cũng là nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Muốn làm được việc này và vận động mọi người cùng tham gia, trước tiên, mình phải giáo dục con cháu trong gia đình để làm gương, sau đó mọi người mới nghe”.

Với suy nghĩ trên, ông Suy đã tìm hiểu kỹ các nội dung, tiêu chí XDNTM, đồng thời yêu cầu con cháu phải thực hiện tốt 13 tiêu chí dành cho hộ gia đình. Thậm chí ông còn dán bảng tiêu chí ở gần cửa ra vào để mọi người trong nhà qua lại đọc cho thuộc. Đến nay, gia đình ông đã xuất sắc đạt 13 tiêu chí này.

Từ những cách thức và việc làm của các điển hình trên cho thấy, văn hóa không chỉ là sức mạnh nội sinh, mà còn tạo nên nền tảng vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Phương Nghi (kinhtenongthon.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 135

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 131


Hôm nayHôm nay : 48702

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 999731

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 72682440