17:50 EST Thứ sáu, 29/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lần đầu tiên sản phẩm OCOP Lào Cai xuất hiện tại Hà Nội

Thứ bảy - 07/12/2019 09:29
Ngày 6.12.2019, tại Hà Nội, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Trung tâm Thương mại Big C Thăng Long tổ chức khai mạc “Tuần lễ Nông sản đặc sản và sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2019 ”. Đây là cơ hội để các sản phẩm OCOP Lào Cai giao thương tới thị trường Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước.

Ông Nguyễn Xuân Nhẫn-Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Lào Cai cho biết: Sự kiện diễn ra liên tục từ ngày 6 đến 8.12.2019, tại mặt tiền Big C Thăng Long, với quy mô 10 gian hàng, giới thiệu 76 mặt hàng nông sản đặc sản an toàn của tỉnh Lào Cai, trong đó có 45 sản phẩm đã được chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ 3 đến 4 sao và 1 sản phẩm đạt OCOP 5 sao của Lào Cai, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao dịp cuối năm của người dân Thủ đô Hà Nội. Nổi bật là các sản phẩm: lạp sườn, thịt lợn sấy, thịt trâu sấy, bắp cải, su su, su hào, khoai sâm, nấm hương tươi Sa Pa, nấm hương khô Sa Pa,tương ớt Mường Khương, gạo Séng Cù, gạo nếp Thẩm Dương, Cao mềm Actiso, nước tắm Dao Đỏ, rượu men lá Na Lang, rượu Bản phố Bắc Hà…

 lan dau tien san pham ocop lao cai xuat hien tai ha noi   hinh anh 1

Ông Trịnh Xuân Trường - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, cho biết: “Hiện nay tỉnh Lào Cai đang duy trì 70 chuỗi sản phẩm nông sản an toàn được cấp xác nhận. Trong đó có 52 chuỗi nông sản hiện đang cung ứng cho thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận và 254 dòng sản phẩm an toàn thuộc 60 doanh nghiệp, HTX có sản phẩm được gắn tem truy xuất nguồn gốc điện tủ. Giúp các doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh nhờ minh bạch thông tin tới người tiêu dùng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quảng bá thương hiệu sản phẩm an toàn của tỉnh Lào Cai.

Các sản phẩm được giới thiệu và trưng bày tại Tuần lễ là những sản phẩm nông sản tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh Lào Cai, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan có thầm quyền cấp chứng nhận VietGAP, hữu cơ và xác nhận chuỗi chuỗi thực phẩm an toàn và chứng nhận sản phẩm OCOP…. Tất cả các thông tin liên quan đến chất lượng, nguồn gốc sản phẩm được trưng bày tại quầy thông tin sản phẩm được niêm yết công khai trong thời gian diễn ra Tuần lễ và được giữ nguyên sau khi sản phẩm được kết nối, tiêu thụ tại Hà Nội .

“Tuần lễ Nông sản đặc sản và sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2019 tại thành phố Hà Nội” tạo cơ hội để các đơn vị sản xuất, kinh doanh kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Lào Cai tới thị trường Hà Nội nói riêng và thị trường trong nước nói chung. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp phân phối của Hà Nội có dịp tìm kiếm các cơ sở sản xuất uy tín của tỉnh Lào Cai để liên doanh, liên kết hợp tác phát triển sản xuất; góp phần thúc đẩy quá trình liên kết phát triển sản xuất hàng hóa hình thành các chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp, thực hiện hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Trong dịp này, Big C - một thành viên của Central Retail và Hợp tác xã Hưng Thịnh đã ký kết Hợp đồng hợp tác thương mại, chuyên cung cấp thịt lợn đen Mường Khương trong hệ thống Big C. Đây là kết quả của quá trình triển khai dự án “Hỗ trợ sinh kế cho nông dân chăn nuôi lợn đen Mường Khương” – thuộc Chương trình Sinh kế Cộng đồng do Central Retail thực hiện, liên kết với dự án “Kinh doanh hiệu quả cùng phụ nữ dân tộc thiểu số - Tự tin làm giàu từ lợn địa phương tại tỉnh Lào Cai” được Chính phủ Úc tài trợ, thực hiện bởi Oxfam tại Việt Nam và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lào Cai. Dự án này góp phần giải quyết sinh kế cho khoảng 60 hộ nông dân chăn nuôi lợn đen trên địa bàn huyện Mường Khương của tỉnh Lào Cai.

 lan dau tien san pham ocop lao cai xuat hien tai ha noi   hinh anh 2

Được biết, “Tuần lễ Nông sản Đặc sản và Sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2019 tại thành phố Hà Nội” cũng nằm trong chuỗi các chương trình được Central Retail (Big C) phối hợp với các Bộ ban ngành và Chính quyền các địa phương tổ chức, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản, đặc sản vùng miền, địa phương của Việt Nam, như: Tuần lễ giới thiệu Sản phẩm cây ăn quả có múi và nông thủy sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình năm 2019; Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại Tp. Hồ Chí Minh năm 2019; Tuần lễ giới thiệu Hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2019; Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019; Tuần lễ Nhãn và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019; Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại TP. Hồ Chí Minh năm 2019; Chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh – Bưởi Phúc Trạch”; Chương trình “Đặc sản Tây Nguyên tại Big C”; Tuần lễ sản phẩm OCOP Bến Tre tại Big C An Lạc,…

Theo Nguyễn Minh Hồng/danviet.vn
Xem bài viết gốc tại đây

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: lào cai

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 242


Hôm nayHôm nay : 46915

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1409293

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71636608