15:57 EDT Thứ hai, 13/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làng Nhội xây dựng thôn kiểu mẫu

Thứ sáu - 08/12/2017 21:32
Là một trong những thôn được xã Đông Hải (huyện Tiên Yên) lựa chọn làm điểm trong chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu nên nhân dân Làng Nhội rất tích cực vào cuộc. Bây giờ đến Làng Nhội mọi người đều ngỡ ngàng trước sự đổi thay ở nơi đây.

Thực hiện chương trình xây dựng NTM, thôn Làng Nhội đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất mở rộng đường liên thôn, ngõ xóm, kênh mương... Theo đó, thôn đã vận động được 30 hộ hiến đất, tài sản trên đất để mở rộng đường, xây dựng 4 bồn hoa và trồng mới trên 5.000 cây các loại. Trong tháng 7/2017, con đường đi qua trung tâm thôn nối từ quốc lộ 18A tới cầu ông Hà Bội được trải thảm nhựa sạch đẹp, nhà cửa người dân ngày càng khang trang, vệ sinh môi trường sạch sẽ với công trình phụ được tách riêng.

Người dân thôn Làng Nhội dọn dẹp đường sá cho sạch sẽ
Người dân thôn Làng Nhội, xã Đông Hải (huyện Tiên Yên) dọn dẹp đường sá sạch sẽ.

Đồng chí Nguyễn Ái Việt, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Làng Nhội, cho biết: "Khi chương trình xây dựng NTM kiểu mẫu được triển khai, người dân đều bỡ ngỡ và tỏ ra băn khoăn. Tuy nhiên, chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền thường xuyên, trước là các gia đình có đảng viên bắt tay vào làm trước để mọi người thấy đó làm gương. Ban đầu người dân cũng dè dặt vì cho rằng chỉ làm hình thức, nhưng sau đó thấy nhiều người làm thì họ mới bắt tay làm theo. Mỗi gia đình đều dành ra một khoảnh đất nhỏ trước cửa để trồng hoa, cây cảnh... giúp cho đường làng, ngõ xóm thêm đẹp, góp phần vào việc đạt tiêu chí NTM kiểu mẫu". Việc vận động hiến đất làm các công trình được người dân ủng hộ nhiệt tình, theo đó mọi người đã ủng hộ trên 1.500m2 đất nông nghiệp và 300m tường bao. Tổng kinh phí xây dựng NTM 10 tháng năm 2017 của thôn Làng Nhội là trên 300 triệu đồng, trong đó nhà nước cấp trên 60 triệu đồng, còn lại do người dân đóng góp.

Qua thực hiện phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu, các hộ gia đình luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau trong sản xuất, xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Kết quả đã có 163/167 hộ đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa" trong năm 2017; 136 hộ đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa" 3 năm liên tiếp (2015-2017). Bà Hoàng Thị Nhìn, trú tại thôn Làng Nhội, cho biết: "Thấy đường làng, ngõ xóm đẹp hơn thì mọi người bảo ban nhau giữ gìn, nhắc nhở con cháu đảm bảo ANTT. Bên cạnh đó, chương trình xây dựng NTM kiểu mẫu cũng giúp cho mọi người đoàn kết với nhau hơn, tinh thần "tương thân, tương ái" được phát huy".

Làng Nhội tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết
Biểu diễn văn nghệ tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Làng Nhội, xã Đông Hải (huyện Tiên Yên) năm 2017.

Công tác vệ sinh môi trường được triển khai cùng với xây dựng NTM kiểu mẫu đã làm thay đổi cơ bản bộ mặt ở thôn Làng Nhội khi đường làng, ngõ xóm được lắp đặt hệ thống đèn cao áp giúp cho người dân đi lại thuận tiện, đảm bảo trật tự ATGT, ANTT. Thôn cũng tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường qua việc đóng tiền thu gom rác, xử lý rác thải của các hộ gia đình. Thôn huy động nhân dân, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, hằng tuần tổng vệ sinh môi trường, cảnh quan và đường làng, ngõ xóm, xây dựng nếp sống ăn ở hợp vệ sinh tại mỗi gia đình.

Thôn Làng Nhội đang thay đổi từng ngày nhờ chương trình xây dựng NTM kiểu mẫu. Đời sống người dân được nâng lên, kinh tế gia đình phát triển, để có được điều đó, người dân Làng Nhội đã biết phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay vượt khó để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Nguyễn Duy/baoquangninh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 305

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 302


Hôm nayHôm nay : 65223

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 684406

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61006363