04:16 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lâu Thượng, quyết tâm cán đích đúng kế hoạch

Chủ nhật - 24/05/2015 22:11
Trong hành trình xây dựng nông thôn mới, mỗi địa phương đều có kế hoạch và cách làm của riêng mình để phấn đấu đạt được mục tiêu đề ra. Với xã Lâu Thượng (Võ Nhai - Thái Nguyên) cũng vậy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây đặt ra nhiệm vụ đưa xã nhà cán đích nông thôn mới vào quý III năm 2015 này với quyết tâm cao và những giải pháp thiết thực, rõ ràng.

Nằm sát trung tâm huyện, Lâu Thượng có dân số khoảng 6.000 người, được chia thành 11 xóm; kinh tế nông - lâm nghiệp chiếm 60% trong cơ cấu kinh tế của xã, với các cây mũi nhọn là chè, cam Vinh và  thuốc lá. Trong xây dựng nông thôn mới, tính tới tháng 5/2015, xã đã hoàn thành 16/19 tiêu chí, một số tiêu chí khác cũng sắp cán đích như chợ nông thôn, thu nhập và hệ thống chính trị.

 Chia sẻ về công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, ông Nông Văn En, Chủ tịch UBND xã, cho biết: “Ngay sau khi có quyết định của UBND huyện Võ Nhai phê duyệt kế hoạch xây dựng nông thôn mới xã Lâu Thượng, Đảng ủy, HĐND, UBND xã đã ban hành các văn bản thành lập ban chỉ đạo, ban quản lý, tổ giúp việc xây dựng nông thôn mới cấp xã và ban phát triển các xóm. Khi đi vào thực hiện, chúng tôi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tích cực tổ chức tập huấn, mạnh dạn đưa cán bộ xã, người có uy tín và một số thành phần tích cực trong cộng đồng dân cư đi tham quan, học tập các mô hình nông thôn mới ở trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, chúng tôi còn phát động nhiều phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới như: Phong trào Lâu Thượng chung sức xây dựng nông thôn mới, phong trào thi đua giữa các xóm... nên đã huy động được cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân tích cực vào cuộc”.

Ông En cho biết thêm, thời gian tới, để hoàn thành tiêu chí chợ nông thôn, Lâu Thượng sẽ tiến hành xây dựng đình chợ, đường đi, nhà để xe, hệ thống thoát nước, hệ thống phòng cháy chữa cháy. Với tiêu chí thu nhập, xã tiếp tục đẩy mạnh các phương án sản xuất nhằm nâng cao thu nhập cho bà con thông qua các mô hình thâm canh lúa thuần chất lượng cao; nhân rộng mô hình cam Vinh và một số cây trồng có giá trị kinh tế cao khác như na, nhãn, bưởi, chanh... Đặc biệt, Đảng bộ xã sẽ tập trung thực hiện các giải pháp nhằm xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh bằng việc tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trong việc chấp hành tốt các nghị quyết của Đảng; chỉ đạo các chi bộ nâng cao chất lượng sinh hoạt, phát huy tốt vai trò của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao...

Với cách làm thiết thực, rõ ràng cùng quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, nếu được tiếp thêm sự quan tâm hơn nữa từ phía các cấp lãnh đạo huyện Võ Nhai và tỉnh Thái Nguyên thì nhiệm vụ về đích nông thôn mới vào quý III/2015 của Lâu Thượng là rất khả thi bởi hết năm 2014 thu nhập người dân nơi đây đã đạt 18 triệu đồng/người; chợ nông thôn cũng đã đưa vào sử dụng; hệ thống chính trị trong sạch - vững mạnh, tất cả đều hướng đến sự thành công của Đại hội Đảng bộ xã khóa XXIII, nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 314

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 312


Hôm nayHôm nay : 34244

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 787785

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64773729