08:20 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lấy sức dân để lo cho dân

Thứ hai - 23/03/2015 21:35
Phương châm: "Lấy sức dân để lo cho dân" là cách làm sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới (XDNTM) của Đảng bộ và chính quyền xã Mỹ Bằng (Yên Sơn - Tuyên Quang). Cũng từ những suy nghĩ, quan niệm ấy, nhiệm vụ XDNTM ở nơi đây đã gặt hái được nhiều thắng lợi, thời gian cán đích xã đạt chuẩn NTM đảm bảo đúng kế hoạch đề ra.
Một góc làng quê Mỹ Bằng hôm nay.

Một góc làng quê Mỹ Bằng hôm nay.

Nằm ở phía Tây Nam, cách trung tâm huyện khoảng 30km, tiếng gà gáy của Mỹ Bằng khiến cả 3 tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ đều nghe thấy. Mỹ Bằng là xã miền núi có tổng diện tích tự nhiên  3.209,7ha với dân số 12.159 khẩu, 3.231 hộ. Xã có 25 thôn với nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó dân tộc Kinh chiếm 69%, còn lại là người Cao Lan, Dao, Mông, Tày.

Ông Bùi Quang Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, bộc bạch: Ở vị trí như vậy, lại trong điều kiện của xã miền núi đất rộng người đông khiến công tác phát triển kinh tế, công tác đảm bảo an ninh trật tự gặp không ít khó khăn nhưng được sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và huyện Yên Sơn, những khó khăn dần được tháo gỡ, thay vào đó là triển vọng phát triển kinh tế hộ gia đình và những chuyển biến trong quá trình triển khai XDNTM.

 Bên cạnh đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Bằng luôn phấn khởi khi được cùng sống, cùng chung tay xây dựng quê hương với một số đơn vị đóng trên địa bàn như đơn vị quân đội K28 thuộc Quân khu 2, Công ty cổ phần chè Mỹ Lâm, Phòng khám đa khoa tháng 10, Trường THPT Tháng 10 và một số doanh nghiệp tư nhân khác. Ông Hùng chia sẻ thêm: "Khi được giao nhiệm vụ XDNTM, trong công tác chỉ đạo và triển khai, ban đầu chúng tôi gặp không ít bỡ ngỡ và lúng túng, nhận thức của đại đa số người dân về nhiệm vụ XDNTM chưa đúng, chưa đủ; mặt khác, việc phát triển kinh tế của các thôn không đồng đều, nhiệm vụ xây dựng hạ tầng các thôn khác nhau... Trước tình hình đó, chúng tôi đã tranh thủ sự ủng hộ của cấp trên, sự đồng tình của đại đa số đảng viên trong toàn Đảng bộ, Mỹ Bằng đã phát huy nội lực với tinh thần quyết tâm cao, coi phương châm "lấy sức dân để lo cho dân" là sợi chỉ xuyên suốt trong thực hiện nhiệm vụ XDNTM. Sau việc xác định được hướng đi, cách làm cụ thể, rõ ràng và đạt được sự đồng thuận cao, chúng tôi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động nhiều phong trào thi đua, thường xuyên có sơ kết, tổng kết để rút kinh nghiệm và khen thưởng kịp thời cho các cá nhân, tổ chức, các thôn xóm có thành tích tốt trong các phong trào; đẩy mạnh việc phối hợp với các đơn vị đóng trên địa bàn, con em xa quê để huy động tối đa các nguồn lực cho nhiệm vụ XDNTM".

 Sau hơn 4 năm chỉ đạo, triển khai thực hiện XDNTM, Mỹ Bằng đã huy động các nguồn xã hội hóa được trên 60 tỷ đồng để đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng. Việc đáng biểu dương ở Mỹ Bằng là, các thôn làm xong trước luôn giúp đỡ các thôn làm sau sao cho đạt hiệu quả kinh tế và chất lượng cao nhất…

Về Mỹ Bằng hôm nay, chúng ta không chỉ thấy nhiệm vụ phải làm thường xuyên của chính quyền và nhân dân nơi đây là đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, chú trọng phát triển kinh tế hàng hóa mà họ còn nghĩ tới nhiệm vụ nâng cao mặt bằng dân trí, nâng cao tay nghề, thúc đẩy xây dựng nhãn mác, thương hiệu một số sản phẩm thế mạnh của địa phương nhằm nâng cao hơn nữa thu nhập cho nông dân.

Với cách làm và sự chung tay, chung sức giữa người dân với chính quyền, giữa người dân với người dân, giữa thôn trên và xóm dưới như Mỹ Bằng, chúng ta có quyền tin tưởng chất lượng cuộc sống trong tương lai của bà con trên địa bàn sẽ không ngừng được nâng cao, NTM ở đây sẽ ngày một hoàn thiện hơn.

Theo: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 459

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 458


Hôm nayHôm nay : 34153

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 846526

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64832470