18:25 EDT Thứ bảy, 20/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Liên Vị: Chặng đường cán đích không còn xa

Chủ nhật - 08/03/2015 03:07
Những năm qua, bằng nhiều cố gắng, nỗ lực, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Liên Vị (TX.Quảng Yên - Quảng Ninh) đã đạt được nhiều thành tích trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân và XDNTM.

 

Khi bắt tay vào XDNTM, Liên Vị triển khai rà soát, đánh giá thực trạng kinh tế - xã hội của địa phương, từ đó xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình. Xã cũng ban hành nhiều nghị quyết, kế hoạch thực hiện các tiêu chí NTM, đồng thời thành lập Ban chỉ đạo, Ban quản lý XDNTM, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Công tác tuyên truyền, vận động luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền xã quan tâm, Ban chỉ đạo XDNTM xã đã tổ chức 16 hội nghị đến các cơ sở thôn, xóm để quán triệt các văn bản của Trung ương, tỉnh, thị xã về chủ trương, chính sách của Đảng, quyết định của Chính phủ, của tỉnh liên quan đến chương trình.

Để dân hiểu, nhận thức rõ hơn về chương trình XDNTM, ngay khi có chủ trương, Liên Vị đã tổ chức học tập, quán triệt tới 11/11 thôn xóm. Hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, gắn kết chặt chẽ giữa tuyên truyền vận động, lấy kết quả để vận động và lồng ghép qua các hoạt động sinh hoạt tập thể. Đồng thời phát huy tinh thần năng động, sáng tạo và đoàn kết trong nhân dân để khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng.

Thông qua việc tuyên truyền, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân được nâng lên rõ rệt, bà con thấy được sự cần thiết phải XDNTM; hiểu được lợi ích của chương trình cũng như thấy rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình để nỗ lực phấn đấu và luôn mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đầu tư của Nhà nước.

Mặc dù có xuất phát điểm thấp nhưng với tinh thần, nỗ lực cố gắng, 4 năm qua, Liên Vị đã huy động các nguồn lực, vận động nhân dân triển khai thực hiện từng nội dung, cố gắng phấn đấu đến năm 2015 cơ bản hoàn thành mục tiêu. Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Hạnh, Chủ tịch UBND xã Liên Vị, cho biết: “Là xã khó khăn, 4 năm qua, Liên Vị đã tranh thủ tốt và lồng ghép nhiều chương trình đầu tư để phấn đấu đạt các tiêu chí, huy động đồng bộ các nguồn lực tham gia. Trong đó, ưu tiên số một của xã là đầu tư những công trình thiết yếu, liên quan đến đời sống và tạo năng lực để thực hiện chương trình như hạ tầng giáo dục, giao thông, điện, thủy lợi, hơn cả là đầu tư về sản xuất để nâng cao năng suất, sản lượng, góp phần tăng thu nhập cho nông dân”.

Đến với Liên Vị hôm nay dễ dàng nhận thấy sự thay da đổi thịt hiện hữu trên từng đường làng, ngõ xóm. Sự thay đổi rõ nét của bức tranh nông thôn nơi đây chính là minh chứng cho sự hòa quyện của ý Đảng, lòng dân trong thực hiện XDNTM. Cán bộ, đảng viên và đại bộ phận người dân trong xã đều hiểu rõ XDNTM là cuộc cách mạng và là cuộc vận động lớn để cộng đồng dân cư đồng lòng xây dựng thôn, xã, gia đình của mình khang trang, sạch đẹp; phát triển sản xuất toàn diện; có nếp sống văn hóa; môi trường và an ninh nông thôn được đảm bảo; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao. 

Thực tế thấy, những nỗ lực trong việc triển khai chương trình XDNTM thời gian qua đã mang lại cho Liên Vị diện mạo mới, đường làng ngõ xóm phong quang, sạch đẹp, bộ mặt nông thôn có nhiểu đổi thay. Để có được kết quả hôm nay, sự đổi mới ở Liên Vị là niềm vui lớn đối với người dân trong xã nói riêng và Quảng Ninh nói chung. Những kết quả trên bước đầu khẳng định được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân Liên Vị trong việc tổ chức thực hiện XDNTM.

Trong 4 năm XDNTM, xã Liên Vị đã đạt được những thành quả đáng khích lệ. Nếu như thu nhập bình quân năm 2010 đạt 11 triệu đồng/người thì đến năm 2014 đã đạt 25 triệu đồng/người. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2010 là 6,5%, năm 2014 còn 2,79%; tỷ lệ hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa đạt 86%; tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch đạt 90%; tỷ lệ hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh đạt 85%.... Xã đã đầu tư trên 30 công trình đường giao thông, trạm y tế, trường học, nhà văn hóa, hồ nước sạch, kênh mương với giá trị đầu tư trên 100 tỷ đồng. Đến thời điểm này, Liên Vị đã đạt 15/19 tiêu chí NTM và phấn đấu về đích trong năm 2015.

Theo  kinhtenongthon.com.vn 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 344

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 336


Hôm nayHôm nay : 52032

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 921797

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64907741