09:48 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Liên kết sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị

Chủ nhật - 05/07/2015 23:59
Hôm qua (5.7), Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường và đoàn công tác T.Ư Hội NDVN đã về Nghệ An làm việc với Hội ND tỉnh và đi thăm một số mô hình sản xuất tiêu biểu của nông dân địa phương.

 

Lien ket san xuat nong nghiep theo chuoi gia tri

Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường (thứ 3 từ trái) và đoàn công tác thăm
mô hình chế biến nước mắm của hộ chị Võ Thị Kim (phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò). Ảnh:  P.Đ
 

Tại xã Hưng Tiến, huyện Hưng Nguyên, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường và đoàn công tác đã tới thăm mô hình trang trại chăn nuôi của hộ gia đình anh Nguyễn Huy Tiến, xóm 4 và hộ chị Nguyễn Thị Hồng ở xóm 5. Trang trại của hộ anh Tiến đang nuôi 1,2 vạn gà đẻ, gần 300 đầu lợn thịt, lợn nái và hơn 1,5ha ao thả cá.

Hộ gia đình chị Hồng cũng chăn nuôi hơn 250 đầu lợn thịt, lợn nái và có gần 6,5ha mặt nước ao nuôi cá. Trò chuyện với đoàn công tác, anh Tiến và chị Hồng đều cho biết họ đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội ND các cấp.

Chị Hồng chia sẻ: “Có được cơ sở chăn nuôi như hôm nay, ngoài số vốn huy động của gia đình còn có sự tín chấp của Hội ND giúp vay vốn Ngân hàng NNPTNT. Bản thân 2 vợ chồng tôi đều được tham gia 2 lớp đào tạo nghề chăn nuôi thú y do Hội ND đứng ra tổ chức…”. Cả 2 hộ anh Tiến và chị Hồng hiện vẫn đang tiêu thụ sản phẩm tự do, trong đó việc đảm bảo chất lượng được coi như “chữ tín” để khách hàng tìm đến.

Tại phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường và đoàn công tác đã tới thăm mô hình chế biến nước mắm của hộ chị Võ Thị Kim. Cơ sở chế biến nước mắm của gia đình chị Kim có công suất hơn 200 tấn chượp/năm và sản xuất bán ra thị trường trên 60.000 lít nước mắm. Chị Kim khẳng định, sở dĩ cơ sở phát triển nhanh là bởi tuân thủ các quy trình làm nước mắm thủ công nghiêm ngặt, mắm thành phẩm có chất lượng tốt chiếm được chữ tín của người tiêu dùng…

Phát biểu với các hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi nơi đoàn tới thăm, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường biểu dương sự nỗ lực vượt khó vươn lên, tìm tòi, áp dụng những kinh nghiệm quý, kiến thức mới vào sản xuất của nông dân; đánh giá cao sự sát sao, hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ, tư vấn, dịch vụ và dạy nghề cho hội viên, ND của các cấp Hội ND tỉnh Nghệ An.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường gợi mở: “Trong làm ăn, chữ tín cực kỳ quan trọng, đảm bảo cho sự thành công. Tuy nhiên, trong xu thế hội nhập của thị trường, để sản xuất nông nghiệp bền vững, cạnh tranh được thì nông dân phải được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn sản xuất theo chuỗi giá trị, trong đó có xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho sản phẩm…”.

Phương Đông
Theo danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 219

Máy chủ tìm kiếm : 22

Khách viếng thăm : 197


Hôm nayHôm nay : 55046

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1123530

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60131853