10:10 EDT Thứ ba, 23/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Long An: Nhiều mô hình hợp tác xã nông nghiệp hoạt động hiệu quả

Thứ ba - 18/07/2017 10:40
(ĐCSVN) – Theo Liên minh Hợp tác xã tỉnh Long An, hiện toàn tỉnh này có 133 hợp tác xã, trong đó có 87 hợp tác xã nông nghiệp. Thời gian qua, một số hợp tác xã nông nghiệp, dịch vụ đã huy động được nhiều nguồn vốn đầu tư mua sắm tư liệu sản xuất hiện đại, đưa tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào phục vụ sản xuất, bước đầu mang lại hiệu quả.

Đó là các Hợp tác xã Gò Gòn ở huyện Tân Hưng; Hợp tác xã Rau an toàn Phước Hòa, huyện Cần Đước; Hợp tác xã thanh long Tầm Vu, huyện Châu Thành.v.v…Nhìn chung, các hợp tác xã nông nghiệp ở Long An đã đổi mới công tác quản lý, điều hành, trình độ cán bộ quản lý được nâng cao và xác định đúng hướng hoạt động, tổ chức thêm ngành nghề mới, chủ động hơn trong cơ chế thị trường, hiệu suất sản xuất, kinh doanh ngày càng tăng.

 


Mô hình hợp tác xã sản xuất thanh long ở Long An (Ảnh: N.S)

Qua hoạt động sản xuất, kinh doanh thực thế, các thành viên và người dân đều thấy được sự cần thiết và hiệu quả khi tham gia hợp tác xã, đó là với mục tiêu giúp đỡ, tương trợ nhau trong sản xuất, khắc phục một số yếu kém của kinh tế hộ, như thiếu vốn, thiếu công cụ, kỹ thuật và kinh nghiệm sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

 

Các hợp tác xã nông nghiệp cũng chủ động trong việc tìm nguồn vật tư nông nghiệp chất lượng, góp phần làm lợi cho xã viên. Qua đây, góp phần thúc đẩy kinh tế nông nghiệp phát triển, tạo ra chuỗi giá trị nông sản sạch cung cấp cho công ty xuất khẩu, nâng cao thu nhập, góp phần ổn định cuộc sống người dân. Với sự nỗ lực cao của các thành viên, nhiều hợp tác xã đã tạo dựng tên tuổi  và giúp xã viên, nông dân trong vùng có thu nhập khá hơn, đời sống ngày càng được nâng cao.

Ông Trương Quang An, Giám đốc Hợp tác xã thanh long Tầm Vu cho biết, thời gian qua, hợp tác xã luôn tăng cường quảng bá, tiếp thị hình ảnh trái thanh long ra thị trường trong nước và quốc tế. Để xuất khẩu được sang các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, Pháp,... Hợp tác xã cũng đã đầu tư, xây dựng kho lạnh bảo quản thanh long sau thu hoạch. Ngoài ra, Hợp tác xã còn đầu tư, xây dựng hệ thống sấy thử trái thanh long và liên kết doanh nghiệp nước ép trái cây để tiêu thụ ở thị trường trong nước.

Ông Kiều Anh Dũng, Giám đốc Hợp tác xã Rau an toàn Phước Hòa cho rằng, các hợp tác xã cùng ngành nghề cần chủ động hình thành liên kết sản xuất theo chuỗi sản phẩm an toàn. Đây là một hướng đi đúng, nhưng khó, bởi cần phải hội tụ tất cả những yếu tố cần và đủ, như cơ sở vật chất, trình độ nhân lực và cả bề dày kinh nghiệm của những người đứng đầu hợp tác xã.

Nói về sự phát triển của các hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Long An cho biết, chất lượng hoạt động của các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh bắt đầu chuyển biến mạnh từ năm 2015 và đặc biệt là năm 2016. Theo đó, số hợp tác xã tham gia liên kết và tiêu thụ sản phẩm cũng tăng. Các sản phẩm đã hướng đến sự đảm bảo an toàn về chất lượng, và hướng tới các tiêu chuẩn như VietGAP để có thể xuất khẩu ra thị trường quốc tế chứ không dừng lại ở trong nước./..

N.S
http://dangcongsan.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hợp tác

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 208

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 207


Hôm nayHôm nay : 49629

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1069484

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65055428