08:17 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Long Hưng: Phấn đấu cán đích trong năm 2014

Chủ nhật - 03/08/2014 09:10
Được chọn là 1 trong 22 xã điểm xây dựng nông thôn mới (NTM) của tỉnh Sóc Trăng, đến nay, Long Hưng (huyện Mỹ Tú) đã hoàn thành 14/19 tiêu chí, phấn đấu hoàn thành cơ bản các tiêu chí còn lại trong năm 2014.

Ông Võ Văn Nam, Phó chủ tịch UBND xã, Phó trưởng ban chỉ đạo XDNTM xã Long Hưng, chia sẻ: “Đời sống của người dân ngày càng được nâng cao nhờ những mô hình sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao xuất hiện ngày càng nhiều, nhất là trồng cây ăn trái và trồng sen kết hợp nuôi cá đồng. Trong sản xuất nông nghiệp, xã đã quy hoạch được những vùng sản xuất đặc thù như: vùng trồng lúa, mía và trồng cây ăn trái... gắn với kế hoạch xây dựng đê bao, chuyển giao giống, kỹ thuật. Với từng loại hình sản xuất, chúng tôi đã thành lập tổ hợp tác sản xuất, câu lạc bộ để nông dân có điều kiện ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, làm ăn có hiệu quả, nhất là khâu tiêu thụ sản phẩm được thông suốt”.

Cụ thể, Long Hưng là vùng có nhiều ao hồ, được nông dân đầu tư “trồng sen lấy gương, kết hợp nuôi cá” đạt giá trị trên 150 triệu đồng/ha. Vùng chuyên canh cây có múi như cam, quýt với diện tích hơn 400ha mỗi năm cho giá trị thu nhập trên 200 triệu đồng/ha. 

Ông Lê Thanh Tuấn ở ấp Tân Thành là người nổi tiếng sản xuất kinh doanh giỏi với mô hình trồng cam xoàn. Hiện, vườn cam xoàn của ông không những tươi tốt trên vùng đất nhiễm phèn mặn mà còn được xếp vào một trong những vườn cam đạt hiệu quả kinh tế cao ở huyện Mỹ Tú với thu nhập cả trăm triệu đồng/năm. 

Ông Nguyễn Văn Hầu ở ấp Tân Hòa A lại thành công với mô hình trồng sen - nuôi cá từ việc chuyển đổi 1ha trồng lúa kém hiệu quả sang trồng sen từ năm 2008, thu lãi gần 50 triệu đồng. Từ năm 2009 đến nay, ông đã mạnh dạn phát triển đến 4ha trồng sen lấy gương, kết hợp nuôi cá đồng, cho thu nhập gần 700 triệu đồng, trừ chi phí, lãi gần 400 triệu đồng. Nhờ mô hình này mà gia đình ông vượt qua khó khăn, làm giàu chính đáng.

“Đến nay, Long Hưng cơ bản đạt 14/19 tiêu chí XDNTM, phấn đấu đến cuối năm 2014, xã đạt các tiêu chí còn lại. Tuy cơ bản đạt 14 tiêu chí nhưng khó khăn nhất của địa phương hiện nay là một bộ phận nhỏ nhân dân chưa hiểu rõ lợi ích của việc XDNTM, từ đó một số công việc mà người dân làm chưa thực hiện được hoặc thực hiện còn khá chậm. Những tiêu chí còn lại như: trường học, cơ sở vật chất văn hóa chủ yếu phụ thuộc vào đầu tư của Nhà nước, vì nguồn vốn đầu tư vượt quá khả năng của xã”, ông Nam nói.

Cao Xuân Lương/kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 236

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 231


Hôm nayHôm nay : 48881

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 802422

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64788366