Từ nội bộ doanh nghiệp cũng rất chú trọng truyền thông với khách hàng. Ông Vũ suy nghĩ điều quan trọng nhất của truyền thông là các công ty trực tiếp gặp gỡ người dân.
Chia sẻ thêm, ông Vũ nói: Điểm khác nữa, chúng tôi nghĩ nên chọn các mô hình làm ăn tốt để bà con yên tâm. Dường như hiện nay chúng ta đưa hơi nhiều hình ảnh phản cảm.
Ông Đào Lê Vũ, Phó TGĐ điều hành khu vực Bắc Sông Hồng Cty GreenFee, đóng góp ý kiến |
Về tiêu thụ lợn, thực trạng hiện nay là khó khăn. GreenFeed làm rất mạnh về an toàn sinh học, song vẫn vấp phải trở ngại khi tiêu thụ lợn thịt, lợn giống. Chúng ta phải qua quá nhiều trạm kiểm dịch, hậu kiểm. Chúng tôi lo ngại việc lây nhiễm ở khâu này.
Hiện nay chúng ta sống chung với dịch, tôi nghĩ phải có giấy chứng nhận âm tính với ASF mới được xuất. Song việc cứ 2 tuần phải gửi mẫu đi xét nghiệm 1 lần là gây khó cho doanh nghiệp. Tôi đề nghị Cục Thú y có hướng dẫn, giúp đỡ cụ thể về khâu này.
Đối với kiểm soát nguyên liệu nhập khẩu, nhiều doanh nghiệp ở đây cũng nhận thức rõ. Một số nguyên liệu có nguy cơ, nhưng tôi nghĩ nhà nước cần có biện pháp cụ thể. Bởi vì có doanh nghiệp làm, song một số doanh nghiệp khác lại làm chưa tốt.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn