00:53 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mặt trận tham gia xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 07/11/2017 04:36
Tân Phước là một xã nông nghiệp thuộc phía Tây Nam huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Đa số nhân dân sống bằng nghề nông nghiệp, chủ yếu là làm vườn trồng quýt hồng và các loại cam.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được phát động sâu rộng trong cộng đồng dân cư, đã phát huy được sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân tộc, những đóng góp sức người, sức của của các cấp, các ngành đã góp phần làm cho cuộc vận động, nhất là xây dựng nông thôn mới lan tỏa vào từng gia đình và xã hội. Trong đó, Mặt trận Tổ quốc xã thể hiện vai trò nòng cốt.

 Với vai trò là Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tân Phước, ông Nguyễn Văn Quý đã chủ động đề xuất và được Đảng ủy xã đồng tình về những phương thức, cách làm vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Hơn 3 năm đi vào thực hiện, Mặt trận đã góp phần mang lại những hiệu ứng tích cực trên các lĩnh vực như: Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở trong công tác phát triển giao thông nông thôn, bằng các công trình nhà nước và nhân dân cùng làm, do nhân dân tự nguyện đóng góp, phương thức xã hội hóa.

Xây dựng mới 8 cầu bê tông, tổng kinh phí trên 1,7 tỷ đồng (trong đó nhân dân đóng góp 908,4 triệu đồng và 3.157 ngày công lao động); thực hiện 8 công trình đường đal, chiều dài 10 km, tổng kinh phí 9,6 tỷ đồng, nhân dân hiến đất, các vật kiến trúc khác trị giá 3,5 tỷ đồng; các tuyến đường nông thôn trải đá dài 24 km, kinh phí 417,1 triệu đồng, góp phần từng bước để đạt tiêu chí số 2 về giao thông.

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” không chỉ tận dụng nội lực, mà còn mở rộng việc huy động các nguồn lực bên ngoài, ngày càng có nhiều người tích cực hưởng ứng. Xây dựng 6 căn nhà tình nghĩa, kinh phí 571,5 triệu đồng; xây dựng 20 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, tổng kinh phí trên 1,6 tỷ đồng (trong đó vận động hỗ trợ 627,5 triệu đồng, còn lại gia đình dòng tộc đối ứng); tỷ lệ hộ nghèo đến nay còn 5,36%... đạt tiêu chí số 9 về nhà ở dân cư và tiêu chí số 11 về hộ nghèo.

Với những đóng góp cho công tác Mặt trận xã Tân Phước ông Nguyễn Văn Quí đã được bình chọn là Chủ tịch MTTQ cấp xã tiêu biểu nhất tỉnh Đồng Tháp, mới đây cũng được UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen tuyên dương tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2014-2017.

Theo: Trung Kiên-Trần Thắng/danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 554


Hôm nayHôm nay : 16791

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 829164

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64815108