09:24 EDT Thứ bảy, 20/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mỹ Hào đột phá cơ sở hạ tầng

Thứ hai - 23/05/2016 06:23
Từ khi triển khai chương xây dựng nông thôn mới (XDNTM), bộ mặt nông thôn Mỹ Hào đã có bước chuyển mình rõ nét, nhất là hệ thống đường, trường, trạm… Đến nay huyện này đã có 5/12 xã đạt chuẩn NTM.

Dấu ấn lòng dân

Chúng tôi về Nhân Hòa, xã đầu tiên của huyện Mỹ Hào được công nhận đạt chuẩn NTM (từ tháng 4.2015). Ông Nguyễn Ngọc Đích – Phó Chủ tịch UBND xã chia sẻ: “Năm 2011, Nhân Hòa được tỉnh Hưng Yên chọn là 1 trong 20 xã điểm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. Nhờ có sự huy động, phân bổ nguồn lực hợp lý nên hệ thống đường giao thông, thủy lợi, điện, trường học, nhà văn hóa, trạm y tế… trên địa bàn xã được nâng cấp, đầu tư xây mới, khang trang đã làm thay đổi mạnh mẽ diện mạo làng quê”.

 

Ông Nguyễn Kim Bảng – Phó chủ tịch UBND huyện Mỹ Hào. Ảnh: Thu Hà

Tính đến thời điểm tháng 12.2015, toàn huyện đạt được tổng 204 tiêu chí (tăng 139 tiêu chí so với năm 2011), bình quân mỗi xã đạt 17 tiêu chí, có 5/12 xã đạt chuẩn NTM. Hiện, Mỹ Hào là huyện dẫn đầu của tỉnh trong chương trình XDNTM.

 

Trong quá trình triển khai chương trình xây dựng NTM, xã Nhân Hòa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về NTM, huy động được cả cộng đồng và hệ thống chính trị tham gia. Trong đó, xác định người dân đóng vai trò chủ thể của chương trình xây dựng NTM. “Mỗi công trình đều mang đậm dấu ấn của người dân. Từ việc đóng góp tiền của, ngày công, hiến đất để xây dựng mặt bằng đến việc trực tiếp xây dựng, quản lý đều được người dân bàn bạc công khai và đồng thuận”, ông Đích nhấn mạnh.

Cách làm của Nhân Hòa cũng là quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của huyện Mỹ Hào trong chương trình xây dựng NTM. Ông Nguyễn Kim Bảng – Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Hào cho biết: “Làm cho dân hiểu, dân tin, dân hưởng ứng bằng sự tham gia bàn bạc, hiến kế, đóng góp công, của và chủ động thực hiện các nhiệm vụ của mình là yếu tố quyết định sự thành công chương trình xây dựng NTM”.

Theo ông Bảng: Từ nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương, tỉnh, địa phương đã huy động và lồng ghép các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn. Đến nay, toàn huyện đã đầu tư trên 391,6 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách nhà nước và nhân dân đóng góp là trên 208,8 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, các địa phương đã đầu tư công trình thiết yếu phục vụ tốt cho sản xuất và dân sinh của nhân dân.

Năm 2013 cùng với cơ chế hỗ trợ xi măng của tỉnh, huyện đã triển khai thêm cơ chế hỗ trợ đá đã khuyến khích nhân dân và tạo phong trào thi đua làm đường giao thông nông thôn rộng khắp trên địa bàn huyện. Hệ thống đường giao thông nông thôn đã có những thay đổi đáng kể. Trước năm 2013, không có xã nào trên địa bàn huyện đạt tiêu chuẩn về giao thông nhưng nhờ sự triển khai quyết liệt và hỗ trợ kịp thời, đến nay toàn huyện đã có 8/12 xã đạt tiêu chí này.

Hiện, toàn huyện, đã xây dựng được hơn 30 km đường huyện (bề mặt rộng từ 5,5 m trở lên) và hơn 140 km các tuyến đường xã gồm đường thôn, xóm mặt đường rộng từ 2,5 – 3,5 m. Huyện cũng đã nạo vét, cải tạo và nâng cấp hệ thống đê bao, kênh mương thủy lợi, đảm bảo phục vụ tốt khả năng tưới tiêu và phòng chống thiên tai.

Bên cạnh đó, Mỹ Hào cũng rất quan tâm đầu tư các công trình trường học, trạm y tế, đường điện nông thôn… Đến nay, có 25/36 trường của 12 xã đạt chuẩn quốc gia.

Cơ sở vật chất và chất lượng khám bệnh của người dân khu vực nông thôn được nâng lên rõ rệt, 12/12 xã đạt chuẩn về y tế. Để nâng cao chất lượng nguồn điện cho sinh hoạt và sản xuất, điện lực Mỹ Hào đã nâng cấp, sửa chữa hàng trăm km đường dây lưới điện, đầu tư xây mới và đưa vào sử dụng hơn 40 trạm biến áp… với tổng kinh phí hơn 200 tỷ đồng.

Theo: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 297

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 295


Hôm nayHôm nay : 43715

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 899984

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64885928