00:14 EDT Thứ hai, 08/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

NTM Hải Phòng: Nông thôn văn minh, hiện đại

Thứ tư - 18/05/2016 23:34
Sau 5 năm xây dựng NTM, đến nay, bình quân các xã trên địa bàn thành phố Hải Phòng đạt 15,13 tiêu chí, tăng 9,37 tiêu chí so tháng 6/2011. Chặng đường về đích dường như đã ngắn lại nhờ những cách làm hay, sáng tạo của chính quyền và người dân nơi đây.

Tích cực, đồng bộ

Có được thành tích này, là nhờ ngay từ những ngày đầu, Đảng bộ và chính quyền địa phương đã xác định NTM là chủ trương hợp lòng dân; xuất hiện nhiều cách làm hay, hiệu quả, phát huy tốt vai trò chủ thể của người dân trong tổ chức thực hiện. Thành phố đã huy động các nguồn lực đầu tư cho chương trình theo phương châm không dàn trải, địa phương nào có điều kiện thuận lợi phấn đấu về đích sớm, không chờ đợi; ban hành kịp thời các cơ chế hỗ trợ, đầu tư khoa học, công nghệ vào sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn; triển khai các mô hình phát triển sản xuất hiệu quả, phù hợp với điều kiện từng vùng... Bộ máy quản lý điều hành thường xuyên kiểm tra, giám sát tiến độ, chất lượng các tiêu chí; phát huy vai trò giám sát của nhân dân trong đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ở nông thôn; phát hiện, xử lý kiên quyết các sai phạm, tạo lòng tin trong nhân dân với phong trào xây dựng NTM.

Nông thôn Hải Phòng ngày càng khang trang, sạch sẽ - Ảnh: CTV

 

Điển hình Thủy Nguyên

Cùng đó, toàn huyện hiện có 250 trang trại, gia trại với nhiều mô hình trang trại hoạt động hiệu quả, đem lại năng suất, chất lượng cao. Địa phương cũng tiếp tục phát triển các vùng nuôi trồng thủy sản tập trung, chuyển từ nuôi quảng canh sang thâm canh tại vùng nuôi cá vược tại các xã Lập Lễ, An Lư, Thủy Triều. Các đội tàu công suất lớn đánh bắt xa bờ được hình thành ở Lập Lễ, Phả Lễ... Không những thế, phát triển kinh tế tập thể với nòng cốt là các HTX, THT cũng được địa phương chú trọng phát triển; với 41/41 HTX dịch vụ nông nghiệp duy trì tốt các loại hình dịch vụ, số HTX hoạt động có lãi chiếm 90% như: HTX sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp An Sơn, Thiên Hương, Kênh Giang...

<p text-align:justify;text-indent:8.5pt;line-height:12.0pt"="" style="padding: 0px 0px 13px; margin: 0px; border: 0px; line-height: 1.6em; text-align: justify; color: rgb(17, 17, 17); font-family: Arial, Helvetica, sans-serif;">Tuy nhiên, qua 5 năm thực hiện phong trào xây dựng NTM, tại các địa phương của Hải Phòng còn một số hạn chế như ô nhiễm môi trường nông thôn chậm được khắc phục đang là vấn đề bức xúc, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân và mục tiêu phát triển nền nông nghiệp sạch. Một số địa phương lúng túng trong vận dụng cơ chế, chính sách; huy động các nguồn lực, thu hút doanh nghiệp đầu tư xây dựng NTM. Một số sở, ngành, địa phương chưa thực sự quan tâm đến nhiệm vụ được phân công như: theo dõi, chỉ đạo, đánh giá kết quả thực hiện tiêu chí NTM; chưa đề xuất được giải pháp cụ thể để khắc phục; phong trào xây dựng NTM ở các địa phương không đồng đều, còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại các nguồn đầu tư của thành phố và trung ương.

>> Đến nay, các xã trên địa bàn thành phố đạt bình quân 15,13 tiêu chí; trong đó 49 xã đạt 19 tiêu chí (bằng 35,25%), 10 xã đạt 15 - 18 tiêu chí (bằng 7,19%), 80 xã đạt 10 - 14 tiêu chí (bằng 57,56%).

Phương Chi

Nguồn: thủy sản việt nam 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 127

Máy chủ tìm kiếm : 19

Khách viếng thăm : 108


Hôm nayHôm nay : 26515

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 405892

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64391836