23:05 EDT Thứ ba, 02/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Năm 2012: Hơn 2.000 DN tham dự các chương trình XTTM

Thứ năm - 27/12/2012 06:53
Cục xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác XTTM phía Nam năm 2012 tại TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Hội nghị nhằm đẩy mạnh sự hợp tác, kết hợp giữa Cục XTTM với các Hiệp hội, Trung tâm XTTM các tỉnh thành phía Nam.

Tại hội nghị, bà Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng Cục XTTM - Trưởng Đại diện Văn phòng Cục XTTM tại TP.HCM cho biết, trong năm 2012 các Trung tâm XTTM phía Nam đã tổ chức hơn 39 đoàn XTTM & đầu tư đến các thị trường Hoa Kỳ, Đức, Pháp, Úc, Nhật… và tham gia hơn 30 hội chợ triển lãm trong, ngoài nước. Tạo cơ hội cho các Trung tâm XTTM, các Hiệp hội ngành hàng và hơn 500 doanh nghiệp khu vực phía Nam học hỏi kinh nghiệm, mở rộng cơ hội đầu tư với các doanh nghiệp nước ngoài. Bên cạnh đó, các Trung tâm cũng đã đưa hơn 61 phiên chợ hàng Việt về nông thôn nhằm xây dựng hình ảnh và lòng tin đối với người dân về các sản phẩm Việt. Về phía Văn phòng Cục XTTM tại TP.HCM cũng tổ chức thành công 15 cuộc hội thảo, tập huấn, giao thương, tập trung vào 7 thị trường (Mỹ, EU, Nga, Trung Đông- Châu Phi, Hàn Quốc…), thu hút hơn 20 trung tâm XTTM, hơn 30 Hiệp hội ngành hàng và hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia. Tuy nhiên, theo phản ánh của các trung tâm XTTM, các Hiệp hội ngành hàng, dù đạt nhiều kết quả đáng khích lệ song hoạt động XTTM vẫn còn tồn tại nhiều vướng mắc như: có quá nhiều hội chợ thương mại được tổ chức trong năm nên không tránh khỏi sự trùng lắp về ngành hàng, thời gian tổ chức, gây phân vân cho các nhà mua nước ngoài khi được mời tham gia. Kinh phí tham gia các hội chợ, hội thảo tại nước ngoài còn cao, khiến doanh nghiệp khó tiếp cận…

Để hoạt động XTTM trong năm 2013 được thực hiện hiệu quả hơn, Trung tâm XTTM, DL & ĐT tỉnh Cà Mau đề xuất Cục XTTM cần xây dựng thêm các Trung tâm trưng bày sản phẩm của Việt Nam như Trung tâm giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại New York ở các thị trường khác như Nhật, châu Âu… để tạo thêm sự kết nối trong công tác XTTM. Phía Trung tâm XTTM Vĩnh Long cho rằng cần đưa “Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn” vào chương trình XTTM quốc gia để hỗ trợ kinh phí và quản lý chương trình tốt hơn, giúp phát triển bền vững thị trường trong nước. Còn Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh thì kiến nghị Cục XTTM tăng cường tổ chức các hội nghị trong nước để tạo điều kiện và giảm chi phí cho các doanh nghiệp tham gia do thị phần xuất khẩu của các doanh nghiệp tỉnh Trà vinh đang bị thu hẹp./.

Thạch Bình

 

 

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 421

Máy chủ tìm kiếm : 49

Khách viếng thăm : 372


Hôm nayHôm nay : 55517

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 133909

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64119853