13:19 EDT Chủ nhật, 21/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm

Thứ bảy - 26/11/2016 08:04
Sáng 25/11, Hội nghị Phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, thủy sản năm 2016 và kế hoạch năm 2017 đã diễn ra tại Hà Nội. Hội nghị do Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) tổ chức, ông Phạm Văn Đông, Cục trưởng Cục Thú y chủ trì.

 

Tại hội nghị nhiều báo cáo không thuyết phục được Cục Trưởng Phạm Văn Đông chất vấn
 

Theo ông Phạm Văn Đông, trong thời gian qua, công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, thủy sản đã được Chính phủ, Bộ NN-PTNT và UBND các cấp quan tâm, chỉ đạo, nhờ đó chủ động kiểm soát được nhiều loại dịch bệnh, nhất là các dịch bệnh nguy hiểm.

Cụ thể, trong năm 2016, kế hoạch chủ động phòng, chống dịch bệnh gia súc và gia cầm đã được 60/63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xây dựng. Đáng chú ý, có 55 tỉnh, thành phố được UBND tỉnh bố trí ngân sách dự phòng các hoạt động phòng, chống dịch bệnh động vật. Nhờ vậy mà, tình hình dịch bệnh trên gia súc, gia cầm về cơ bản được kiểm soát tốt hơn, hạn chế được các trường hợp  dịch lây lan trên diện rộng, góp phần vào việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng, bảo vệ sản xuất và phát triển chăn nuôi bền vững.

Bên cạnh những thuận lợi, công tác phòng, chống các loại dịch bệnh trong năm qua cũng đứng trước những thử thách rất lớn, nhất là việc chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Theo đó, trong các tháng đầu năm, do thời tiết mưa nhiều và các đợt rét đậm, rét hại kéo dài làm cho gia súc, gia cầm và thủy sản ở một số địa phương thuộc khu vực miền núi phía Bắc bị mắc bệnh và chết. Trong đó, thiệt hại nhiều nhất ở 2 tỉnh Sơn La (2039 con gia súc, gia cầm bị chết) và Yên Bái (khoảng hơn 600 con gia súc bị chết rét).

“Ngoài ra, tình trạng nắng hạn kéo dài ở các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và hạn hán , xâm nhập mặn tại các tỉnh ĐBSCL cũng đã và đang ảnh hưởng  xấu đến sức khỏe của đàn vật nuôi do thiếu thức ăn, nước uống, giảm sức đề kháng và gây nguy cơ phát sinh dịch bệnh”, ông Đông cho biết.


Toàn cảnh Hội nghị Phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, thủy sản năm 2016 và kế hoạch năm 2017 đã diễn ra tại Hà Nội
 

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2017, Cục Thú y phối hợp với các Chi cục Thú ý các địa phương tiếp tục tổ chức thực hiện kế hoạch chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc vật nuôi trên địa bàn, đặc biệt là kế hoạch tiêm phòng vắc xin sớm để chủ động phòng bệnh trước thời điểm xảy ra hạn hán, mưa bão, xâm ngập mặn, giá rét... Đẩy mạnh công tác vệ sinh, khử trùng tiêu độc, dự phòng vắc xin và hóa chất để xử lý ổ dịch và các phương án cụ thể để chống dịch.

Lập phương án dự trữ thức ăn, nước uống, chống nắng nóng, xâm ngập mặn cho đàn vật nuôi kết hợp tăng cường chăm sóc nâng cao sức đề kháng cho vật nuôi…

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, hiểu và làm theo, nhất là trong thời gian bùng phát các dịch bệnh nguy hiểm như: Cúm gia cầm, dịch tai xanh ở lợn, LMLM gia súc, bệnh dại động vật…

Theo Trần Hồ/nongnghiep.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 216


Hôm nayHôm nay : 59122

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 968069

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64954013