15:21 EDT Thứ sáu, 26/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nâng cao vai trò của doanh nghiệp trong xây dựng Nông thôn mới

Thứ hai - 02/11/2015 21:23
Đó là chủ đề chính tại Diễn đàn Phát huy vai trò của doanh nghiệp trong xây dựng Nông thôn mới vừa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Báo diễn Đàn doanh nghiệp, Ban điều phối chương trình MTQG xây dựng NTM phối hợp thực hiện sáng 22/10 tại Hà Nội.
 

Theo ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, tham gia TPP vừa là cơ hội vừa là thách thức với nền kinh tế của Việt Nam. Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi về lao động, vị trí, tài nguyên thiên nhiên… để trở thành bếp ăn của thế giới. Nhưng để làm được điều đó việc phải tái cấu trúc lại nền nông nghiệp là vô cùng quan trọng. Theo đó, tái cấu trúc dưới hai tác động lớn đó là cuộc cách mạng về công nghệ và cách mạng về hội nhập đang đặt ra.

Với bài tham luận về vai trò của doanh nghiệp đối với tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới 5 năm qua (2010 - 2015), ông Tăng Minh Lộc, Cục trưởng, Chánh Văn phòng điều phối NTM cho rằng, thực tế phát triển nông nghiệp và xây dựng NTM trong giai đoạn 2010 - 2015 đã khẳng định vai trò rất to lớn của doanh nghiệp. Doanh nghiệp tham gia tích cực vào việc đầu tư vào nông nghiệp, làm thay đổi cơ cấu sản xuất và tư duy phát triển nông nghiệp nhiều vùng nông thôn. Liên kết với nông dân/các tổ chức của nông dân gắn với chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho nông dân, bao tiêu nông sản, tham gia tích cực phát triển chuỗi giá trị, khai thác tốt hơn và nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản, tăng thu nhập…

Đại diện phía doanh nghiệp cũng chia sẻ nhiều vướng mắc trong quá trình sản xuất hiện nay, tập trung chính vào vấn đề thuế, đất đai, chính sách, thủ tục hành chính… rất cần được sự hỗ trợ từ phía Nhà nước và các bộ ngành.

Ông Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh, để thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn cần thay đổi tư duy theo hướng xác định vai trò chủ thể của các đơn vị: Nhà nước đóng vai trò hỗ trợ, doanh nhân đóng vai trò dẫn dắt, doanh nghiệp là trung tâm, nhà khoa học là đồng hành, nông dân là chủ thể. Đồng thời, mục tiêu của nông nghiệp trong thời gian tới không chỉ là nông nghiệp công nghệ cao mà phải phát triển thành nền kinh tế sinh thái.  

Tin, ảnh: Hương Chi

nguồn: thuỷ sản việt nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 212

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 210


Hôm nayHôm nay : 57994

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1244783

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65230727