08:20 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngày mới ở Yên Bình

Thứ năm - 25/02/2016 04:50
Là một trong những địa phương nằm xa trung tâm TP, những năm qua, đời sống của đồng bào dân tộc xã Yên Bình (Thạch Thất) đã có nhiều đổi thay tích cực.
Hiệu quả từ nguồn vốn đầu tư
Những ngày đầu năm mới, sắc Xuân lan tràn khắp những nẻo đường dẫn về xã Yên Bình. Ven tỉnh lộ 446 khang trang, rộng đẹp, những ngôi nhà kiên cố cao 2 – 3 tầng mọc lên san sát, minh chứng cho sự đổi thay nơi đây. Không giấu được phấn khởi, Phó Trưởng phòng Dân tộc huyện Thạch Thất Quách Hữu Hiền cho biết, được sự quan tâm của TP, những năm qua, khu vực miền núi của huyện đã được đầu tư nhiều dự án hạ tầng dân sinh.
Mô hình trồng hoa ly ở xã Yên Bình.
Mô hình trồng hoa ly ở xã Yên Bình.
Riêng tại xã Yên Bình, một loạt công trình được xây dựng mới trong giai đoạn 2012 – 2015 như: Trung tâm Văn hóa Thể thao xã, trường mầm non xã, trường Tiểu học Yên Bình A… Nhờ đó, đường đến trường của các em học sinh đã được rút ngắn, tình trạng trẻ em phải nghỉ học giữa chừng gần như không còn. Đời sống tinh thần của người dân ngày một được nâng cao…
Bà Đặng Thị Hồng – Trưởng ban MTTQ thôn Vao cho biết, cùng với sự quan tâm của TP, huyện, xã, Nhân dân các thôn xóm cũng đóng góp nhiều vật chất, đặc biệt là sức người, từng bước nâng cấp đồng bộ hệ thống giao thông. Những tuyến đường liên thôn trước đây từng rất khó đi như: Lụa, Vao, Cò, Thạch Bình, Thung Mộ, hay đường liên xã từ chợ Cò đi xã Yên Trung… đều đã được nâng cấp, giúp cho việc đi lại, giao thương ngày một thuận tiện. Bên cạnh đó, một số công trình thủy lợi như hồ chứa nước Gốc Si, các tuyến mương, bai thuộc thôn Dục, Thuống, Lụa, Dân Lập cũng đã được nâng cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển nông nghiệp của đồng bào dân tộc nơi đây.
Chú trọng nâng cao đời sống đồng bào
Với sự quan tâm của TP, sự vào cuộc chủ động, tích cực của các cấp ủy, chính quyền, cách nghĩ, cách làm của cán bộ, đảng viên và đồng bào dân tộc xã Yên Bình đã có nhiều thay đổi. Ông Đinh Như Hùng – Phó Chủ tịch UBND xã Yên Bình cho biết, những năm qua, xã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn Nhân dân địa phương chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Phối hợp với Ban Dân tộc TP, Phòng Kinh tế huyện Thạch Thất mở nhiều lớp đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người dân. Qua các lớp học nghề, người lao động đã chủ động phát triển các mô hình kinh tế cho giá trị cao như trồng cây ăn quả, hoa, rau sạch, chăn nuôi gia súc, gia cầm… Nhờ đó, tính đến cuối năm 2015, thu nhập bình quân đầu người dân xã Yên Bình đã đạt 29 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo đã giảm còn 1,37%. Cũng trong năm 2015, Phòng Dân tộc huyện Thạch Thất đã hỗ trợ lúa giống, phân bón, thuốc trừ sâu và chuyển giao kỹ thuật trồng lúa cải tiến SRI cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và đồng bào dân tộc 3 xã miền núi của huyện, trong đó có xã Yên Bình, giúp đồng bào dân tộc nơi đây từng bước tiếp cận với khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp. 
Dù đã có nhiều đổi thay tích cực, tuy nhiên, theo đánh giá của ông Nguyễn Tất Vinh – Trưởng ban Dân tộc TP, không chỉ ở xã Yên Bình mà 14 xã khu vực miền núi của Thủ đô, đời sống của đồng bào nói chung vẫn chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Điều kiện sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ. Trình độ dân trí không đồng đều. Mức sống còn thấp với mặt bằng chung. Thời gian tới, với chức năng nhiệm vụ được giao, Ban sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình, đề án, chính sách hỗ trợ của T.Ư, TP. Cùng với đó, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội còn dở dang, tiến tới từng bước xóa nhòa khoảng cách giữa miền ngược và miền xuôi ở Thủ đô.


Theo: kinhtedothi.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 458

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 457


Hôm nayHôm nay : 34142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 846515

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64832459