20:27 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngày mới trên quê hương Hoàng Văn Thụ

Thứ ba - 04/11/2014 19:46
LSO-Những ngày này về xã Hoàng Văn Thụ (Văn Lãng), nơi sinh ra đồng chí Hoàng Văn Thụ, người chiến sỹ cộng sản kiên trung, bất khuất, Bí thư Xứ ủy Bắc Kỳ, đâu đâu chúng tôi cũng thấy những cánh đồng lúa trĩu bông đang ngả vàng báo hiệu thêm một mùa vụ bội thu.

Con đường vào các thôn như Khau Phạ, Cốc Mặn, Nà Lùng, Nà Phiêng giờ được bê tông hóa thênh thang, dọc các tuyến đường liên thôn, trục xã nhiều ngôi nhà mới đang ngày một vươn cao… Những hình ảnh mộc mạc, thân thương ấy đã tạo thành một bức tranh nhiều màu sắc về một vùng quê cách mạng đang đổi thay từng ngày.

Bê tông hóa đường vào thôn Nà Phiêng

Vượt 8 km đường bê tông xi măng qua các thôn Long Tiến, Nà Pàn, Nà Phiêng, Cốc Mặn, chúng tôi đã đến trung tâm thôn Khau Phạ, thôn nghèo và xa nhất của xã Hoàng Văn Thụ. Ông Mã Văn Dương, Trưởng thôn Khau Phạ hồ hởi cho biết: những năm trước đây chưa có đường, bà con sản xuất được ít nông sản muốn đi bán, hoặc những buổi nông nhàn muốn đi làm thêm, hay hàng ngày trẻ em đi học là cả vấn đề khó khăn nhưng giờ khác rồi. Được Nhà nước quan tâm làm cho con đường thuận lợi bà con mừng lắm. Nhiều hộ đã, đang tổ chức cải tạo vườn hồi, đẩy mạnh chăn nuôi gia súc, phát triển kinh tế gia đình. Khau Phạ giờ đây không những tập trung phát triển sản xuất để nâng cao đời sống vật chất mà ý thức của bà con trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu tại khu dân cư đã có bước phát triển vượt bậc. Năm 2013, từ nguồn xi măng nhà nước hỗ trợ, thôn đã bê tông được 200 m đường nội thôn đầu tiên và xây dựng được một nhà họp thôn đạt “ba cứng” rộng 50 m2, bằng phương thức nhà nước hỗ trợ nhân dân tự làm. Tổng giá trị các hạng mục đã thực hiện đạt gần 100 triệu đồng. Bước sang năm 2014, thực hiện phong trào “năm không, ba sạch”, đã có 15/25 hộ gia đình trong thôn đăng ký tham gia cải tạo chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh và cam kết tham gia bảo đảm đường ngõ xóm luôn sạch sẽ.

Ông Hoàng Quốc Khợ, Bí thư Đảng ủy xã Hoàng Văn Thụ cho biết: trong 2 năm gần đây, bộ mặt nông thôn của xã đã thay đổi, trong đó xã Hoàng Văn Thụ đã có những cách làm phù hợp trong việc huy động sức dân tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn gắn với phát triển sản xuất. Để cho người dân hiểu được vai trò của hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu trong đời sống, sinh hoạt, sản xuất, xã đã tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền vận động bằng các hình thức khác nhau như: tập huấn lồng ghép với hoạt động của các tổ chức đoàn thể, tổ chức đi học hỏi kinh nghiệm các xã bạn, đồng thời phát huy vai trò của người có uy tín tại cộng đồng, khu dân cư.

Khi nhận thức được nâng lên, bà con đã nhiệt tình ủng hộ chương trình xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu như làm đường giao thông, nhà văn hóa, xây dựng công trình thủy lợi. Theo số liệu của UBND xã Hoàng Văn Thụ, từ năm 2011 đến nay, toàn xã đã bê tông hóa được hơn 10km đường đến các thôn bản, đường nội thôn, kiên cố hóa hơn 2km kênh mương, xây dựng 12km đường ống dẫn nước sinh hoạt cho gần 400 hộ dân. Đặc biệt, các hộ dân đã hiến gần 15 nghìn mét vuông đất để xây dựng các công trình.

Từ những kết quả đạt được, đến hết 9 tháng đầu năm 2014, xã Hoàng Văn Thụ đã thực hiện được 9/19 tiêu chí và phấn đấu đến hết năm 2014 sẽ thực hiện đạt thêm 6 tiêu chí về nông thôn mới. Ông Nông Văn Nguyễn, Chủ tịch UBND xã chia sẻ: mặc dù khó khăn, thách thức còn đang ở phía trước nhưng cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Hoàng Văn Thụ sẽ đoàn kết một lòng, nỗ lực thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Qua đó góp phần thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng nông thôn mới.

CÔNG QUÂN
Theo: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 175

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 172


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 194857

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60516814