05:11 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Ngọn cờ đầu” xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 27/01/2015 20:09
Sau hơn 4 năm TP.Hà Nội thực hiện Chương trình 02, xây dựng Nông thôn mới (NTM) đã thực sự trở thành phong trào rộng lớn, được nhân dân tin tưởng và ủng hộ, đạt được nhiều kết quả.

Ngành nông nghiệp “đầu tàu”

Tính đến cuối năm 2014, ngoài 38 xã đạt chuẩn NTM (không tính 12 xã của huyện Từ Liêm cũ đã chuyển lên quận), Hà Nội còn có 178/386 xã đạt và cơ bản đạt 14-18 tiêu chí; 129/386 xã đạt và cơ bản đạt 10-13 tiêu chí; 41/386 xã đạt và cơ bản đạt từ 5 đến 9 tiêu chí.

Kết quả trên có phần đóng góp không nhỏ của ngành nông nghiệp với vai trò là cơ quan thường trực. Ngay sau khi Thành ủy ban hành Chương trình 02, Sở NN&PTNT đã tham mưu ban hành quy chế hoạt động và thành lập tổ chức, bộ máy thực hiện. Sở đã tham mưu cho UBND TP. Hà Nội lập Đề án xây dựng NTM TP Hà Nội giai đoạn 2010-2020, định hướng 2030, đồng thời, chọn 3 xã điểm là Song Phượng (Đan Phượng), Mai Đình (Sóc Sơn), Đại Áng (Thanh Trì) để làm điểm. “Do là chương trình lớn, lần đầu tiên thực hiện nên khi mới triển khai, cả cán bộ và người dân đều bỡ ngỡ. Để thực thi nhiệm vụ, Sở NN&PTNT đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đào tạo, tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm công tác xây dựng NTM từ huyện đến xã, thôn về phương pháp, cách làm NTM. Cùng với đó, Sở đã tham mưu cho Ban chỉ đạo thành phố ban hành và hoàn thiện nhiều cơ chế, chính sách liên quan đến phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM…” - ông Lê Thiết Cương, Chi cục trưởng Chi cục PTNT Hà Nội cho biết.

Những nông dân tỉ phú

Để hoàn thành các tiêu chí sản xuất, ngành nông nghiệp đã xây dựng các quy hoạch, lập và triển khai các đề án: Rau an toàn; hoa, cây cảnh; chuyển đổi rừng keo, bạch đàn sang trồng rừng sinh thái; phát triển vùng chè chất lượng cao; đưa cơ giới hóa vào sản xuất; phát triển chăn nuôi theo vùng,… Đến nay, các huyện, thị xã đã thực hiện được gần 97% (74.000/76.000ha) diện tích có khả năng dồn điền, đổi thửa (DĐĐT) theo kế hoạch đề ra. Trên cơ sở thành công của DĐĐT, nhiều địa phương đã quy hoạch sản xuất theo vùng tập trung; đưa cơ giới hóa vào sản xuất, góp phần giải phóng sức lao động, nâng cao năng suất, giá trị nông sản. Thống kê cho thấy, trung bình mỗi héc ta canh tác ở Hà Nội đã đạt giá trị 231 triệu đồng.

Theo laodong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 228

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 224


Hôm nayHôm nay : 41327

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 95863

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60417820