14:19 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người cựu chiến binh gương mẫu trong xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 13/08/2014 05:43
Trong chiến tranh các anh là những người chiến sĩ anh dũng, kiên cường không ngại đổ máu xương để giành lấy tự do độc lập. Ngày hòa bình là những chiến sĩ cần mẫn trên mặt trận kinh tế, luôn nỗ lực hết mình, biết cách vượt qua mọi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống và tích cực cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp. Cựu chiến binh Châu Trung Lập ở ấp 11 (xã Khánh Tiến – U Minh – Cà Mau) là một điển hình như vậy.
 
 
 
CCB Châu Trung Lập (thứ 2 từ trái sang) 
cùng với các tổ viên trao đổi kinh nghiệm trong nuôi rắn ri tượng
 
Từng là bộ đội đặc công C7 tỉnh Cà Mau và bị thương nặng trong những lần công phá đồn giặc, nên sau ngày giải phóng anh Lập trở về với cuộc sống đời thường. Những ngày đầu trở về quê hương, cuộc sống gia đình anh gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Nhưng bằng ý chí và nghị lực của người lính anh cùng với gia đình ra sức khai phá, cải tạo ruộng vườn, đồng thời, chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ các đồng đội, sách vở, báo, đài…Nhờ vậy mà việc canh tác lúa, trồng hoa màu và nuôi cá của gia đình những năm sau đó đều đạt năng suất, sản lượng cao. Đến khi có chủ trương chuyển dịch sản xuất một vụ lúa, một vụ tôm, anh là một trong những người tiên phong và sản xuất có hiệu quả. Nhờ biết tích góp và chi tiêu hợp lý nên chẳng mấy chốc gia đình anh đã mua thêm được 14 công đất, sắm một chiếc đò khách chạy tuyến U Minh – Cà Mau. Với cách làm này, không chỉ giúp gia đình phát triển kinh tế gia đình bền vững, mà còn có điều kiện lo cho 6 người con ăn học và được yên bề gia thất.
 
Không chỉ làm giàu cho riêng mình, với vai trò là Chi hội trưởng Hội Nông dân ấp 11, anh Lập còn mạnh dạn thành lập Tổ hợp tác sản xuất Thành Đạt. Tại đây, anh đã vận động các tổ viên góp vốn thực hiện mô hình chăn nuôi tổng hợp: Nuôi rắn ri tượng, rắn hổ hèo, trăn, cá bống tượng và nuôi heo. Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, mô hình bước đầu cho hiệu quả kinh tế khá cao, giúp các tổ viên từng bước cải thiện kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.
 
Anh Phạm Quốc Thông, tổ viên Tổ hợp tác sản xuất Thành Đạt cho biết: "Nhờ có sự hướng dẫn, động viên của chú Lập tôi đã mạnh dạn tham gia vào tổ hợp tác. Tại đây, các tổ viên không chỉ được trao đổi kinh nghiệm sản xuất mà còn được hỗ trợ về con giống và nguồn thức ăn. Nhờ vậy mà hiệu quả mang lại cũng rất cao. Năm 2013, sau khi bán đợt rắn đầu tiên, mỗi tổ viên được chia lợi nhuận hơn 20 triệu đồng. Hiện tại, tổ còn hơn 600 con rắn ri tượng, rắn hổ hèo bố mẹ và hơn 4.000 con rắn con, 40 con trăn và hơn 8 hầm cá bống tượng, ước cho thu nhập hơn 800 triệu đồng. Đây thật sự là một mô hình sản xuất có hiệu quả cần được nhân rộng trong thời gian tới”. Còn anh Bùi Quốc Sử - Bí thư Chi bộ ấp 11 nhận xét: "Anh Lập là một CCB gương mẫu, nhiệt tình, hòa nhã với hàng xóm, láng giềng, luôn tham gia tốt các phong trào ở địa phương, gương mẫu trong việc giáo dục con cháu thảo hiền. Tích cực vận động bà con trong xóm ấp phát triển kinh tế gia đình, xây dựng nông thôn mới”.
 
Với kết quả đạt được, CCB Châu Trung Lập và Hội Nông dân ấp 11 được UBND tỉnh tặng bằng khen vì thành tích tiêu biểu trong phong trào nông dân "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với xây dựng nông thôn mới”. Anh Lập thật sự là tấm gương sáng, một cựu chiến binh gương mẫu để mọi người học tập và noi theo.  
               
PHƯƠNG NGH

Nguồn daidoanket.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 397

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 396


Hôm nayHôm nay : 58832

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 814373

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64800317