08:20 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhà Bè dành 279ha làm nông nghiệp đô thị

Thứ năm - 25/02/2016 03:26
Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, trên địa bàn huyện Nhà Bè (TP.HCM) đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất hiệu quả, trong đó có mô hình trồng hoa lan. Hiện diện tích trồng hoa lan đã chiếm 1/3 trong số hơn 7ha trồng hoa kiểng tại Nhà Bè.
 

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, trên địa bàn huyện Nhà Bè (TP.HCM) đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất hiệu quả, trong đó có mô hình trồng hoa lan. Hiện diện tích trồng hoa lan đã chiếm 1/3 trong số hơn 7ha trồng hoa kiểng tại Nhà Bè.

Nhà Bè dành 279ha làm nông nghiệp đô thị

Từ chỗ chỉ làm ruộng, nuôi tôm, nông dân Nhà Bè đang chuyển dần sang mô hình nông nghiệp đô thị. Ảnh: Một trại lan trong nhà lưới tại xã Nhơn Đức. Ảnh: T.T

Theo ông Phạm Văn Quý - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện, mô hình trồng hoa lan đang mang lại lợi nhuận cao, góp phần tạo mảng xanh đô thị, đồng thời giải quyết việc làm cho người dân trong chương trình chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp tại địa phương. Ông Trần Tử Bình (ấp 2, xã Long Thới) - hộ đầu tiên được Trung tâm Khuyến nông TP.HCM chuyển giao kỹ thuật và cây giống, thực hiện mô hình trồng hoa lan vào năm 2014 cho biết: “Với sự hỗ trợ kỹ thuật của Trung tâm Khuyến nông thành phố, sau hơn 1 năm trồng các giống lan như mokara, dendro, vũ nữ, cattleya trên diện tích 800m², tôi đã rút ra những kinh nghiệm về trồng, chăm sóc và xử lý ra hoa để có thể nâng cao chất lượng hoa cũng như mở rộng mô hình”.

Vấn đề là hiện nay ấp 2 chưa có nước máy nên ông Bình phải lấy nước ngầm rồi xử lý để tưới cho cây lan (vì lan chỉ chịu nước sạch, không nhiễm phèn, không nhiễm mặn, độ pH thích hợp). Với số vốn ban đầu 100 triệu đồng, hiện ông đã có lãi từ việc cung cấp hoa cho các shop hoa trên địa bàn. Ông Bình nhẩm tính, trồng lan hằng năm sẽ mang lại thu nhập gần 100 triệu đồng.

Hiện huyện Nhà Bè còn 4.500ha đất canh tác, trong đó có gần 4.000ha đất sản xuất nông nghiệp, còn lại là đất nuôi trồng thủy sản và đất nông nghiệp khác. Từ nay đến năm 2020, UBND huyện sẽ bố trí 279,58ha để tổ chức thực hiện chương trình chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp đô thị.

Cuối năm 2015, tại buổi làm việc giữa Sở NNPTNT TP.HCM với UBND huyện Nhà Bè về việc thực hiện Đề án “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững”, UBND huyện đã kiến nghị Sở NNPTNT cần có chính sách hỗ trợ nông dân trong việc ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ huyện về kinh phí, kỹ thuật để triển khai thực hiện Khu chức năng cây xanh sử dụng công cộng tại khu Bờ Băng, xã Phú Xuân với diện tích khoảng 3,5ha để thử nghiệm một số mô hình nông nghiệp công nghệ cao như: Dưa lưới, rau sạch, hoa phong lan, cá kiểng…

Ông Nguyễn Phước Trung - Giám đốc Sở NNPTNT TP.HCM đã ghi nhận những kiến nghị của UBND huyện Nhà Bè và hứa sẽ sớm có giải pháp trong việc hỗ trợ huyện thực hiện đề án trong thời gian tới.

Theo danviet.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: trồng hoa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 458

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 457


Hôm nayHôm nay : 34183

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 846556

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64832500