13:29 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhà nông hoàn hồn để... xem EURO

Thứ hai - 11/06/2012 09:12
Qua những bài báo và sự vào cuộc kịp thời của Báo NTNN, nhiều nông dân đã đòi lại sự công bằng hoặc được xoa dịu những nỗi đau... Khi phong ba, bão tố cuộc đời tạm yên mà được ngồi xem EURO, thì còn gì thú cho bằng...

Lúa bể bồ, cười vui bể... bụng

Từ tháng 7.2010, Báo NTNN phanh phui tình trạng “phát canh thu tô” trá hình ở Đồng Tháp Mười của Công ty TNHH Đồng Tháp 1. Tình trạng này đã xâm phạm quyền lợi của nông dân xã biên giới Hưng Điền (huyện Tân Hưng, Long An). Sau đó, UBND tỉnh Long An đã chỉ đạo thanh tra, làm rõ...

Sau nhiều bài báo và hai năm trời đeo bám vụ việc, kết quả là có một ngày người dân và chính quyền địa phương đã ngồi lại với nhau tìm tiếng nói chung. Sự việc sau đó được giải quyết êm đẹp, người dân đã yên tâm sản xuất.

Mùa EURO này, người dân Hưng Điền càng thêm phấn khởi bởi họ đang thu hoạch lúa vụ hè thu, mà nhà nào cũng trúng bể bồ.

Ông Lưu Văn Ưa – Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hưng Điền cho biết, ruộng nhà ông thu hoạch năng suất hơn 8 tấn/ha. Những nhà khác cũng trúng lớn bởi mùa lũ vừa rồi phù sa về đồng rất nhiều. “Kỳ EURO này vui thiệt. Lại trúng mùa thu hoạch lúa nên chuột và ếch nhiều vô kể, mấy món này làm mồi nhậu lúc xem đá banh thì bắt lắm!” – ông Ưa nói.

Nông dân Trần Hoàng Anh – người từng “lội sạt bờ” vì đi khiếu nại cho biết: “Để chuẩn bị cho Ơ Rô, tui xung phong lắp ăng ten chảo. Ai dè lắp xong mấy ông bạn hàng xóm cũng đòi lắp theo, họ nhờ tui ra chợ huyện mua về lắp rồi lấy tiền công. Tính sơ sơ, tui lắp cho bà con xung quanh hơn 100 cái rồi. Giờ thì nhà nào cũng có chảo”.

Ông Năm Lùng- hàng xóm của ông Anh phấn khởi: “Có mấy cái chảo, đàn ông coi đá banh, phụ nữ coi phim, cả nhà đều vui”. Ông Năm Lùng thì lật giở tờ báo NTNN và thắc mắc: “Sao các chú chỉ viết có 2 trang về EURO? Sao không làm lên 10 trang đọc cho “đã”. Chỉ khi được giải thích “Thế lại có vụ nông dân bị người ta ăn hiếp thì báo đăng vào chỗ nào?”, ông Năm mới “Ừ há! Thôi viết 2 trang cũng được”.

Không còn khóc thầm

Hai bố con ông Phạm Văn Bích líu ríu cùng nhau dán tờ lịch thi đấu EURO lên tường. Niềm vui đã trở lại sau thời gian cả nhà ông phải ăn Tết và sống ngoài bãi sông vì sự sai phạm của cơ quan công quyền huyện Thanh Hà, Hải Dương.

Sau loạt bài “Chính quyền làm sai – người dân khốn cùng" đăng trên báo NTNN, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương kiểm tra sự việc nêu trên, nếu đúng phải có biện pháp xử lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 5.5.2012.

UBND tỉnh Hải Dương đã tiến hành kiểm tra và xác định sự việc sai trái trên xuất phát từ việc cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái thẩm quyền của Phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Thanh Hà.
 

Mùa EURO này, người dân Hưng Điền càng thêm phấn khởi bởi họ đang thu hoạch lúa vụ hè thu, mà nhà nào cũng trúng bể bồ.

Sau đó UBND huyện Thanh Hà đã tạo điều kiện cho gia đình ông Bích đấu thầu mua một miếng đất khác tại xã Hợp Đức (giá ưu đãi) để làm chỗ ở. Đồng thời, UBND huyện cũng xem xét hỗ trợ tháo dỡ căn nhà là 20 triệu đồng.

Niềm vui đã trở lại với gia đình ông Bích, cô con gái tên Ngọc có câu nói đầy xúc động ở trong loạt bài viết kia: “Cháu không biết bố cháu làm sai cái gì mà người ta lại dỡ nhà cháu. Ăn tết ngoài bãi sông, trong lều tạm, cháu thấy lạnh và tủi thân với bạn lắm”, giờ cũng rạng rỡ trở lại. Cô bé chỉ cười lỏn lẻn: “Cháu cũng chả thích bóng đá mấy, bố cháu với em cứ hò hét, mất cả ngủ nhưng thấy bố cháu vui, mẹ cháu không còn khóc thầm nữa là cháu thích lắm”.

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 251


Hôm nayHôm nay : 70165

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1031652

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61353609