21:16 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhân dân Bát xát tích cực góp công góp của xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 25/04/2019 10:07
CTTĐT - Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, những năm qua, huyện Bát Xát đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp, tạo sự đồng thuận tham gia đóng góp nhiệt tình của mọi tầng lớp nhân dân trong xây dựng nông thôn mới.
Theo đó, huyện đã đẩy mạnh và từng bước đổi mới, đa dạng công tác tuyên truyền thông qua nhiều phương thức trực tiếp và gián tiếp như: tuyên truyền trên đài truyền thanh huyện và các xã, thị trấn, tuyên truyền trực quan bằng pano, áp phích, lồng ghép vào các buổi họp chi, tổ hội, tổ nhân dân tự quản... Ngoài ra, các xã, thị trấn tập trung tuyên truyền thực hiện các tiêu chí không phụ thuộc vốn đầu tư như: vận động người dân phát quang bụi rậm quanh nhà, trồng hoa, làm hàng rào xanh, sạch, đẹp, tạo mỹ quan, bảo đảm vệ sinh môi trường...
 
Nhân dân xã Ngải Thầu tích cực làm đường giao thông nông thôn
Bên cạnh đó, với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng” gắn với phương thức vận động linh hoạt, nhiều địa phương đã huy động tốt nguồn lực trong dân, tạo điều kiện cho người dân tham gia xây dựng nông thôn mới ngay từ khâu quy hoạch, đề án thông qua việc tổ chức các buổi lấy ý kiến đóng góp xây dựng đề án, kế hoạch, mục tiêu xây dựng nông thôn mới với đông đảo nhân dân thảo luận sôi nổi những vấn đề liên quan trực tiếp đến trách nhiệm, quyền lợi của mỗi người, mỗi gia đình, nên hầu hết người dân đều nhận thức phải gắn lợi ích cá nhân với lợi ích tập thể đối với chủ trương xây dựng nông thôn mới của Đảng, Nhà nước cũng như phương châm, cơ chế thực hiện và tự giác đóng góp công sức, tiền, vào xây dựng các công trình nông thôn mới. Bởi vậy 5 năm qua Nhân dân đã hiến 201.600m2 đất; ngoài ra còn đóng góp 73.218 nghìn ngày công, để làm đường giao thông và xây dựng trường học, nhà văn hóa; Xây dựng và chỉnh trang 2.607 nhà ở; 7.753 nhà vệ sinh, 3.749 chuồng nuôi nhốt gia súc hợp vệ sinh, đào 5418 hố rác thải. Đến nay đã có 20 thôn đạt nông thôn mới và 12 thôn kiếu mẫu; 7/22 xã đạt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
Từ nay đến cuối năm, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu rộng hệ thống chính trị và Nhân dân về nội dung chương trình nông thôn mới bằng những nội dung, công việc cụ thể, thiết thực, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong từng cán bộ, đảng viên và nhân dân. Phối hợp với các tổ chức. đoàn thể từ huyện đến xã thường xuyên thực hiện các buổi tuyên truyền  đến các thôn, giúp người dân nhận thức rõ hơn về ý nghĩ và lợi ích trong việc xây dựng nông thôn mới, để tích cực đóng góp xây dựng nhiều công trình hạ tầng thiết yếu nông thôn đáp ứng tốt nhu cầu chủ trương xây dựng nông thôn mới theo mỗi thời điểm. Mục tiêu phấn đấu, ngoài xây dựng thành công xã nông thôn mới Bát Xát, thì 2 xã Dền Sáng, A Mú Sung sẽ về đích nông thôn mới./.
Theo Đức Tiến/ laocai.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 217

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 214


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 255240

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60577197