12:25 EDT Thứ hai, 22/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho doanh nghiệp khoa học công nghệ

Thứ tư - 24/05/2017 09:10
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị 16 về tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, trong đó tập trung thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo quốc gia. Thực hiện Chỉ thị của Chính phủ, TP. Hồ Chí Minh hiện tập trung thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo quốc gia mà trọng tâm là các doanh nghiệp (DN) khoa học công nghệ (KHCN) được hưởng những ưu đãi chưa từng có.
DN KHCN sẽ được nhận rất nhiều chính sách ưu đãi để phát triển

DN KHCN sẽ được nhận rất nhiều chính sách ưu đãi để phát triển

Theo đó, mới đây Sở KHCN TP. Hồ Chí Minh đã công bố những chính sách ưu đãi cho các DN KHCN nhằm thực hiện mục tiêu đến năm 2020 thành phố có 3.000 DN KHCN.

Cụ thể, khi trở thành DN KHCN, DN được chọn một trong hai chính sách ưu đãi về thuế: Được miễn thuế thu nhập DN trong 4 năm đầu. Trong 9 năm sau đó giảm 50% thuế phải nộp. Hoặc DN có thể chọn chính sách hưởng mức thuế suất thuế thu nhập DN là 10% trong 15 năm kể từ năm đầu tiên DN có doanh thu từ hoạt động KHCN.

Ngoài ra, DN KHCN sẽ được miễn lệ phí trước bạ khi đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà; Được hưởng chính sách ưu đãi về tín dụng đầu tư của Ngân hàng phát triển Việt Nam, hưởng các hỗ trợ ưu đãi từ Quỹ phát triển KHCN quốc gia, Quỹ đổi mới KHCN quốc gia.

DN KHCN cũng được hưởng các dịch vụ tư vấn, đào tạo từ các cơ sở ươm tạo; ưu tiên sử dụng các trang thiết bị nghiên cứu khoa học trong phòng thí nghiệm trọng điểm, cơ sở ươm tạo; Được cho thuê đất, cơ sở hạ tầng với mức giá thấp nhất trong khung giá cho thuê tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao…

Theo Sở KHCN TP. Hồ Chí Minh để được chứng nhận DN KHCN, hưởng các chính sách ưu đãi, đối tượng phải hoàn thành việc ươm tạo và làm chủ công nghệ từ kết quả KHCN được sở hữu. Các DN hoạt động sản xuất kinh doanh thuộc các lĩnh vực về công nghệ thông tin và truyền thông, công nghệ sinh học, công nghệ tự động hóa, vật liệu mới, công nghệ bảo vệ môi trường, năng lượng mới, công nghệ vũ trụ và một số lĩnh vực khác do Bộ KHCN quy định. Ngoài ra, những đối tượng thực hiện việc chuyển giao công nghệ bên ngoài dưới dạng sở hữu hoặc sử dụng cũng được tạo điều kiện để thực hiện chứng nhận DN KHCN. DN muốn cấp chứng nhận DN KHCN có thể nộp hồ sơ về Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh. 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 269

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 266


Hôm nayHôm nay : 50948

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1018371

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65004315